Cuối năm đừng chỉ chạy theo deadline, hãy bảo vệ mắt bằng những thực phẩm sau

(lamchame.vn) - Càng gần Tết công việc chốn công sở lại càng trở nên bừa bộn hơn. Deadline khiến bạn chóng mặt, mờ mắt để đảm bảo. Nhưng đừng để bản thân bị cuốn đi nhé, hãy bổ sung những thực phẩm sau để bảo vệ đôi mắt của mình.

Ngô

Bữa sáng thay vì ăn xôi – bánh mỳ - phở, bạn có thể lựa chọn ngô. Trong ngô có zeaxanthin và lutein, đây là hai chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe đôi mắt. Nếu ăn thường xuyên ngô bạn sẽ giúp bản thân mình giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể và  suy giảm sắc tố vàng trong mắt, giúp mắt khỏe đẹp hơn.

Chúng ta thường uống dầu cá để có đôi mắt khỏe, vậy tại sao không ăn nhiều cá hơn để được cung cấp acid béo omega-3 cho đôi mắt của mình. Omega 3 được tìm thấy nhiều trong  cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích, bạn chớ nên bỏ qua nhé.

Trứng

Trứng được xem là rất nhiều vitamin A và lutein rất tốt cho đôi mắt bởi nó có thể giúp ngăn ngừa khô mắt và bệnh quáng gà.

Cà rốt, khoai lang

Màu đỏ và vàng của cà rốt và khoai lang đóng vai trò chủ chốt trong chu trình thị giác hoạt động mỗi ngày.  Nó tạo nên một protein là rhodopsin giúp võng mạc hấp thu ánh sáng tốt hơn đồng thời giúp cho mắt luôn khỏe, chống được những bệnh tật liên quan đến mắt.

Quả bơ

Quả bơ nằm trong top các loại quả giúp con người chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E mà hiếm loại quả nào có thể có được.

Thịt bò

Không thể phủ nhận rằng thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Nếu ăn thịt bò điều độ bạn sẽ kéo dài thời gian cho đôi mắt khỏe, có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm – 1 trong những nguyên nhân dẫn đến mất thịt lực hiện nay.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang