Dâu đảm tự ướp trà búp sen biếu bố mẹ chồng với cách ướp trà cực đơn giản này

(lamchame.vn) - Bạn có thể tự mình trải nghiệm trà sen được ướp theo phương pháp thủ công sau để hiểu vì sao giới thưởng trà lại đánh giá trà sen là loại trà “nhất định phải thử một lần trong đời để biết thế nào là trà ngon”.

Ướp trà sen có nhiều cách. Người cầu kỳ còn chèo thuyền ra giữa đầm, cho nhúm trà vào giữa nhụy sen để ướp từ khi hoa còn chưa lìa cành. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm cầu kỳ như thế này được. Dễ làm nhất là mua hoa sen về rồi ướp trà tại nhà. Hoa sen để ướp phải là loại sen hồng.

Vào thời điểm mùa sen như thế này, sẽ có rất nhiều người bán hoa sen rong đi khắp phố phường Hà Nội, chúng ta chịu khó dậy sớm để mua được hoa sen tươi mới hái. Nếu chọn được hoa sen Tây Hồ là tốt nhất vì mùi hương của sen Tây Hồ đượm hương hơn sen các nơi khác. Sen Tây Hồ hay còn được gọi là sen trăm cánh rất dễ phân biệt, khi ta tách các cánh hoa ra thì sẽ thấy rất nhiều các cánh hoa nhỏ xếp dày trong bông sen trong khi sen trồng tại các vùng khác thì chỉ gồm nhiều cánh to số lượng cánh hoa ít hơn nhiều. 

Sen Tây Hồ 

Chọn bông sen đang hé nở, khẽ tách từng cánh sen ra để cho trà vào trong bông sen. Khi trà đã đầy bông, bạn vuốt các cánh sen lại, dùng lá sen bọc bông sen rồi dùng dây buộc kín. Thông thường, lượng trà nhét đầy hai bông sen là đủ để pha một ấm trà sen thơm ngát.

Cắm bông sen vào bình nước để hương sen tiếp tục tỏa hương và trà hấp thụ được hương sen. Bạn chỉ cần cắm như vậy 1 ngày hôm sau là bạn có thể thưởng thức trà ngay được rồi.

Nếu bạn muốn ướp trà sen với số lượng lớn và bảo quản được lâu, sau khi ướp sen 12 giờ, bạn cắt lấy bông sen rồi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cất cả bông sen đã ngậm trà trong ngăn đá tủ lạnh, có thể bảo quản tới 1 năm.

Cách ướp trà sen này khá bình dân, ai cũng làm được. Quan trọng là bạn có thể yên tâm thưởng thức tách trà tự tay mình ướp bằng hương hoa thiên nhiên hoặc mang đi biếu bố mẹ chồng, họ hàng, đảm bảo bạn sẽ chinh phục được những người khó tính nhất.

Khi thưởng trà có thêm chút bánh vào sẽ càng làm hương vị trà thêm ngon

Lưu ý sau khi lấy trà từ ngăn đá tủ lạnh ra, bạn đển trà ở nhiệt độ bên ngoài 5 phút trước khi pha. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang