Để có được những ngày Tết nhàn hạ không khó như bạn nghĩ

(lamchame.vn) - Kỳ nghỉ Tết âm lịch luôn là kỳ nghỉ dài hơi nhất trong năm. Nhưng không vì thế mà nhiều người cảm thấy thoải mái, ngược lại còn cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường. Thực tế để có được những ngày Tết nhàn hạ không khó như bạn nghĩ.

Guồng quay của 1 năm luôn trở nên rộn ràng, gấp gáp hơn vào những ngày cuối năm. Đặc biệt là giờ khắc giao thừa đang đến gần. Sau giao thừa, những ngày Tết triền miên trong ăn uống – chúc tết, những cuộc gặp gỡ - thăm hỏi khiến bạn cảm thấy bận hơn cả ngày thường. Việc ăn – ngủ - nghỉ bị đảo lộn hoàn toàn, bạn sẽ thấy Tết hóa ra cứ như hành xác chứ không phải là nghỉ ngơi như bạn vẫn kỳ vọng. Nhưng điều đó sẽ chấm dứt nếu bạn làm được những điều sau:

Lên danh sách các món ăn cần chuẩn bị

Tùy vào từng vùng miền, từng gia đình mà có những món ăn đặc trưng riêng, chuyên có vào ngày Tết. Vì vậy việc cần làm đó là hãy lên danh sách các món sẽ nấu và nguyên liệu cần thiết để tránh tình trạng bị thiếu hoặc kém chủ động. Với những món cầm ninh bạn có thể dùng nồi áp suất để giảm thời gian phải trông nom cũng như lau dọn sau đó.

Hãy sắp xếp để tết diễn ra thảnh thơi nhất bạn nhé

Với 1 số loại thực phẩm bạn có thể sơ chế sẵn sau đó dùng dần trong những ngày Tết. Nên lựa chọn những món ăn không cần quá cầu kỳ trong chế biến bởi ngày tết càng ăn nhiều dầu mỡ sẽ càng ngán. Hơn nữa việc nấu nướng của bạn cũng trở nên vất vả hơn.

Hãy dọn tủ lạnh từ trước Tết

Trước tết bạn có thể bỏ ra vài tiếng đồng hồ để dọn dẹp thật sạch tủ lạnh của mình, chia ngăn thích hợp để trữ các loại thực phẩm khác nhau 1 cách khoa học. Đừng quên việc điều  chỉnh nhiệt độ phù hợp, tùy tình hình thời tiết tại địa phương, cũng như số lượng thực phẩm bạn đang trữ để không làm hư hỏng thực phẩm.

Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ không cần thiết phải tích trữ quá nhiều sẽ khiến tủ lạnh quá tải làm giảm hiệu suất bảo quản.

Lên lịch vệ sinh nhà cửa

Việc vệ sinh nhà cửa sẽ cần nhiều thành viên trong gia đình tham gia như vậy vừa tạo không khí vui vẻ lại có sự gắn kết. Đừng để mọi việc tới 30 mới làm bởi ngày 30 bạn chỉ cần lo cho mâm cơm tất niên đã đủ rồi.

Có kế hoạch thăm nom nội ngoại cụ thể

Những ngày Tết cũng là dịp hiếm hoi trong năm để mọi người gặp gỡ, đến thăm hỏi nhau. Đừng quên lên danh sách trước có từng cung đường phù hợp không bị mất quá nhiều thời gian trong việc di chuyển.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang