Mách chị em cách lựa chọn chuối thờ Tết để tránh gặp họa

(lamchame.vn) - Trong quan niệm của người Việt, mâm ngũ quả không thể thiếu nải chuối đẹp ôm trọn những loại trái cây khác. Càng gần đến ngày 30 Tết chị em càng đau đáu nỗi lo làm sao chọn được nải chuối đẹp để thờ Tết. Bởi theo phong thủy thờ cúng nải chuối có vai trò vô cùng quan trọng.

Chuối là loại quả bổ dưỡng, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của nhiều lứa tuổi. Nhưng ở góc nhìn tâm linh thì chuối còn mang tính phong thủy trên bàn thờ của mỗi gia đình. Nải chuối giống như bàn tay Phật với hàm ý là che chở con cháu, phù hộ độ trì cho gia đình. Vì vậy với những nải chuối thờ, các bà các mẹ đều rất kỹ càng trong việc lựa chọn. Trong đó, yếu tố đầu tiên là chọn 1 nải chuối có số quả là số lẻ tượng trưng cho số dương, cho sự sinh sôi , may mắn. Còn số chẵn tượng trưng cho số âm, nên tránh lựa chọn.

Nải chuối đẹp sẽ mang lại phong thủy tốt cho bàn thờ gia đình bạn trong ngày Tết

Bạn cũng không nên lựa chọn chuối xanh hay chuối đã chín vàng để thắp hương. Vì chuối xanh chỉ dùng để dụ ma quỷ hay những vong linh vất vưởng còn chuối đã chín quá thường sẽ bị gãy hoặc thâm đen, làm mất thẩm mỹ của bàn thờ. Hãy chọn chuối ương vẫn còn cứng, vỏ ngả vàng , không xây xát hay bị dập, không non. Tốt nhất là nên chọn chuối tiêu thắp hương dịp Tết thay vì chuối tây vì chuối tiêu nải to, quả cong nhìn rất đẹp mắt . Còn những nải chuối Tây thì nải nhỏ hơn, chỉ thích hợp đặt ở bàn thờ Phật hoặc thần Tài.

Một nải chuối đẹp, chắc chắn sẽ nâng đỡ những quả khác cho thấy nải chuối mang ý nghĩa đem lại sự đùm bọc, sung túc bình an, tượng trưng cho sự đoàn kết và hạnh phúc của mọi người trong nhà. Vì vậy hãy chắc chắn rằng nải chuối của mình lựa chọn không bị gãy quả nhé.

Tốt nhất bạn nên chọn chuối đã già buồng, chuối được cắt vào khoảng 27 Tết là đẹp nhất. Như vậy bạn có thể thờ qua Tết mà vẫn đảm bảo nải chuối đẹp và không bị chín quá.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang