Đừng đắp mặt nạ giấy vào những thời điểm này vì chỉ phí công mà thôi

(lamchame.vn) - Những chiếc mặt nạ giấy được cho là cung cấp nguồn dinh dưỡng và nước thiết yếu cho làn da. Bởi thế các cô nàng luôn yêu chiều loại mặt nạ này. Tuy nhiên, có những thời điểm sau đắp mặt nạ giấy sẽ không có tác dụng gì cả.

Đêm khuya

Đúng là việc đắp mặt nạ khi lên giường sẽ giúp chị em thư giãn nhưng đây lại là thời điểm cơ thể thanh lọc, thải độc, đồng thời tiết ra melatonin kích thích giấc ngủ một cách mạnh mẽ nhất. Việc đắp mặt nạ vô hình chung lại ngăn chặn sự giải phóng melatonin, giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng từ đó làm giảm khả năng tái tạo của da, hình thành nếp nhăn. Vì vậy hãy đắp mặt nạ sớm hơn để giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất của mặt nạ nhé.

Khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi

Da cũng gương mặt phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Khi mệt mỏi, ốm yếu da bạn sẽ sạm đi. Nhưng nếu lúc này bạn đặp mặt nạ thì chỉ gây kích ứng da mà thôi. Vì vậy hãy đợi cho sức khỏe bình phục rồi hẵng hưởng thụ trọn vẹn sự thoải mái mà mặt nạ giấy mang lại nhé.

Đắp mặt nạ giấy sai thời điểm sẽ phản tác dụng và tốn công vô ích

Làn da đang nổi mụn trứng cá nghiêm trọng

Khi da nổi mụn nghĩa là bạn đang cần phải chế độ chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ lúc này lại có tác động tiêu cực khiến cho tình trạng da càng thêm nghiêm trọng. Bởi dưỡng chất có trong mặt nạ có thể tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây mụn một cách mạnh mẽ. Vì vậy hãy tìm đến sản phẩm đặc trị mụn cho đến khi da lành lại thì sẽ dùng mặt nạ nhé.

Đắp mặt nạ khi tắm

Bạn nghĩ rằng khi tắm là thời gian lỗ chân lông mở to nhất, nhờ vậy mà dưỡng chất cũng được thẩm thấu sâu và nhanh hơn. Nhưng bạn có biết lỗ chân lông to cũng đồng nghĩa với việc bụi bẩn dễ xâm nhập nhất vào sâu trong lỗ chân lông của bạn. Và như vậy, mụn ẩn, mụn viêm cứ thay nhau “biểu tình”. Vì vậy thời điểm tắm không phải là lúc lý tưởng để đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ trong phòng máy lạnh

Nằm trong phòng điều hòa đắp mặt nạ sẽ khiến mặt nạ sẽ khô rất nhanh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lớp mặt nạ đã khô trên da lúc này lại tạo ra quá trình hấp thụ ngược, mặt nạ sẽ hút lại độ ẩm và nước từ làn da của chúng ta. Như vậy là phản tác dụng, da bạn không những không được cấp ẩm mà còn bị hút ẩm đi. Vì thế hãy tắt điều hòa khi dùng mặt nạ giấy nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang