Đừng nghe lời thiên hạ mà hại thân, bôi những thứ này lên mặt chỉ khiến da bị hủy hoại nhanh chóng

(lamchame.vn) - Việc tìm hiểu chưa đủ dẫn tới việc nhiều chị em sử dụng các sản phẩm không tốt cho da bôi lên mặt khiến cho tình hình ngày càng trở nên trầm trọng.

Kem đánh răng

Nhiều chị em truyền tai nhau việc dùng kem đánh răng làm đẹp và coi nó như một bí quyết làm đẹp đơn giản và hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà. Cụ thể, một số người cho rằng khi dùng kem đánh răng bôi lên da mặt sẽ làm khô đầu mụn. Bởi với thành phần chính là peroxide và baking soda, kem đánh răng tuy giúp giảm viêm và mụn nhọt tạm thời nhưng không phải là sự lựa chọn thích hợp cho da. Cách này theo thời gian càng làm khô da và lấy đi độ ẩm cần thiết của khu vực da bạn bôi kem.

Rượu thuốc

Trên thị trường hiện nay xuất hiện một số loại rượu thuốc được quảng cáo là có khả năng trị nám, trị mụn hiệu quả. Thực tế, các loại rượu này không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như nguyên liệu chế thành.

Bên cạnh đó, rượu có độ cồn nhẹ cũng làm da bong tróc vì làm mất độ ẩm của da, nếu độ cồn cao thì gây viêm da kích ứng, viêm da tiếp xúc dị ứng, bỏng rát cho da mặt nhất là những vùng da nhạy cảm.

Mayonaise

Nhiều chị em thường cho rằng Mayonaise là một nguyên liệu đa năng, vừa có thể chế biến món ăn, làm hỗn hợp ủ tóc hay dưỡng da, làm đẹp. Trên thực tế, mayonaise không nên được sử dụng đối với da mặt của bạn. Bởi với thành phần chính là dầu và chất béo, những chất này sẽ làm nặng da mặt và gây cảm giác nhờn rít khó chịu, Thậm chí, sử dụng Mayonaise để làm mặt nạ sẽ chỉ khiến da bạn bị tắt nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn mà thôi.

Oxy già

Làn da cơ thể bạn dày và đàn hồi hơn da mặt, đó là lý do vì sao hầu hết kem dưỡng thể chứa nhiều hương liệu hơn và ít thành phần dưỡng hơn kem cho da mặt. Điều này không khẳng định rằng mọi kem dưỡng thể gây hại cho da mặt, nhưng làn da mặt mỏng manh của bạn cần được chăm sóc với sản phẩm riêng với những thành phần dịu nhẹ hơn. Bôi kem dưỡng thể lên da mặt có thể dẫn đến khô da, gây mụn và dị ứng.

Dầu gội

Không ít người dùng dầu gội để chăm sóc da mặt hoặc tắm. Sự thật rằng dầu gội được sinh ra để lấy đi dầu thừa và bụi bẩn trên đầu và những công thức hóa học trong dầu không phù hợp với làn da khác. Sử dụng dầu gội đầu theo đó sẽ làm cho làn da trở nên khô ráp và bong tróc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang