Học cách chiên đậu hũ của người Nhật ăn hoài không chán

(lamchame.vn) - Một trong những bí quyết để người Nhật trẻ và sống lâu chính là ở thói quen thường xuyên ăn các sản phẩm được chế biến từ đậu tương. Bếp nhà giới thiệu với các bạn món đậu hũ chiên theo kiểu Nhật, hãy áp dụng trong bữa ăn gia đình bạn đảm bảo các thành viên trong gia đình ăn hoài mà không chán.

Nếu người Việt Nam chỉ có món đậu rán, đậu sốt cà chua, đậu nhồi thịt, canh đậu giá thì người Nhật lại có nhiều biến tấu mới lạ hơn. Từ đó các món ăn liên quan tới đậu hũ trở nên hấp dẫn hơn, là món mà dù già hay trẻ, trai hay gái đều yêu thích.

Một trong những món phổ biến ở Nhật chính là đậu hũ cuộn bacon  hun khói và rong biển. Thơm ngon, bổ dưỡng, tại sao bạn không bắt tay vào làm món ăn này cho gia đình mình để nhận được những cái gật đầu vì thích thú cũng như mưa lời khen và sự xuýt xoa vì chất lượng tuyệt hảo. 

Nguyên liệu chế biến : Đậu phụ, thịt ba chỉ, tương miso, đường nâu, rượu trắng, dầu hào, bột ngô, bột đậu rang, dầu ăn
Cách thực hiện
Đâu tiên bạn cắt đậu phụ thành những miếng nhỏ và dùng khăn giấy thấm bớt nước đi. Chú ý nên dùng loại giấy ăn có độ dai và không có mùi nhé, những loại giấy ăn tẩm quá nhiều hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Bạn tiến hành trộn đều tương miso, đường nâu, rượu trắng và dầu hào trong một cái bát to.

Bạn cắt rong biển cắt thành sợi bản to sau đó cuộn thịt lên trên miếng đậu bên ngoài điểm tô bằng rong biển. Tiếp đó bạn lăn miếng đậu vào bột ngô sao cho thật đều và chiên vàng lên. 

Dùng 1 cái chảo khác đun nóng nước sốt lên sau đó tản đều lên những miếng đậu. Thêm chút lạc rang là bạn đã có món ăn từ đậu phụ vô cùng mới mẻ và thú vị.

Món đậu hũ chiên kiểu Nhật dễ làm và dễ ăn

Món ăn này có thể ăn cùng cơm nóng và rất đưa cơm trong những ngày lạnh. Đây là món ăn có phần thanh đạm nhưng không vì thế mà nghèo dinh dưỡng. Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, nếu bạn đã quá chán ngấy những món thịt thì có thể sử dụng món này chắc chắn bán sẽ có những cảm nhận mới mẻ về dư vị món ăn đến từ đất nước mặt trời mọc này.

Tuy dễ ăn, dễ làm và có phần rẻ tiền nhưng bạn cũng nên lưu ý với những người đang bị đầy bụng, những người mắc bệnh thận thì không nên ăn quá nhiều đậu hũ. Bởi đậu không tốt cho hệ tiêu hóa khi gặp vấn đề cũng như cho thận của bạn.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang