Cai nghiện cho cậu bé hút 40 điếu thuốc mỗi ngày

Chính quyền địa phương đã can thiệp nhằm giúp đỡ bé Rapi cai thuốc lá, bé đã bắt đầu giảm hút thuốc nhưng vẫn không thể kiềm chế mỗi khi không có mẹ đi cùng.

Chuyên gia cảnh báo nếu không cai thuốc cho Rapi, bé sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

 

Chị Maryati, mẹ bé trai hút 40 điếu thuốc mỗi ngày cho biết: “Hiện Rapi đã ngừng hút thuốc và chơi đồ chơi nhiều hơn. Tôi rất hạnh phúc. Sở Y tế nói với tôi, không thể để con tiếp tục hút thuốc, nhưng tôi không biết làm thế nào để thay đổi sở thích của con? Khi tôi đi làm, con thường lang thang một mình và lại tìm thấy thuốc trên đường để hút”.

Trước đó, người mẹ 35 tuổi thú nhận mỗi ngày phải mua 2 gói thuốc lá cho Rapi để ngăn cậu bé trở nên "sai lầm".

“Con tôi hút thuốc trong khi uống cà phê và ăn bánh. Thằng bé đã hút thuốc mỗi ngày kể từ khi 2 tháng tuổi. Nếu tôi không cho con hút ít nhất một điếu, thằng bé sẽ trở nên mất kiểm soát”, Mary cho biết.

Cha của đứa trẻ là Misbahudin, 40 tuổi thì cho biết mình cũng hút thuốc nhưng không biết tại sao con trai nhỏ tuổi lại bắt đầu thói quen này.

“Tôi không thể nói không khi con trai xin một điếu thuốc. Tôi thậm chí không hút thuốc thường xuyên mà chỉ hút ở nơi làm việc. Khi con trai tôi hút thuốc, nó thích uống một cốc mochaccino”, người cha kể.

Trước tình trạng nghiện thuốc của Rapi, các chuyên gia đã tiết lộ sự thật đau lòng về những tác hại mà thói quen hút thuốc có thể gây ra cho cơ thể bé. Phó Giáo sư Colin Mendelsohn (66 tuổi) tại Đại học New South Wales ở Sydney, Australia, cho biết, Rapi sẽ phải đối mặt với một loạt các mối nguy hiểm cho sức khỏe nếu bé tiếp tục hút thuốc.

Giáo sư Mendelsohn chia sẻ: “Các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy nicotin làm tổn thương sự phát triển của não. Nó có thể dẫn đến các vấn đề mãn tính với chức năng não, phát triển cảm xúc và các chức năng nhận thức khác. Tất cả các triệu chứng khác như bệnh tim, bệnh phổi, ung thư… sẽ bộc phát sớm hơn bình thường. Hơn nữa, những đứa trẻ hút thuốc càng sớm thì càng trở nên lệ thuộc vào nó, vì thế nó sẽ nghiện ngập và dễ mắc vào những cơn nghiện ngập khác”.

Indonesia là một trong những quốc gia hút thuốc lá nhiều nhất thế giới và số lượng trẻ em hút thuốc ở quốc gia này cũng đang có xu hướng tăng lên. Cụ thể, có tới 9% người dưới 18 tuổi ở Indonesia là đối tượng thường xuyên hút thuốc lá.

 

 

Theo www.doisongphapluat.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang