Muốn “vượt cạn” dễ dàng mẹ bầu chớ ăn những thực phẩm sau

(lamchame.vn) - Dân gian vẫn lưu truyền nhiều loại thực phẩm ăn vào sẽ dễ sinh như lá tía tô, dứa. Nhưng bên cạnh đó khoa học cũng chứng minh mẹ bầu chuẩn bị lên bàn đẻ cũng không nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, đồ chiên rán bởi nó khiến cho việc sinh thường trở nên khó khăn hơn.

9 tháng 10 ngày mang nặng nghĩ đến ngày đẻ đau nhiều chị em không khỏi ám ảnh. Để ca sinh nở diễn ra thuận lợi, mẹ nên nhớ rằng gần đến ngày sinh hãy chú ý đến các chế độ dinh dưỡng để đủ sức vượt cạn.

Có rất nhiều loại thực phẩm được các bác sĩ khuyên ăn, tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều chất xơ . Chất xơ vốn được biết đến là  sẽ thúc đẩy sự vận động của đường tiêu hóa một cách mạnh mẽ, giúp thức ăn nhanh tiêu hóa hơn. Các thực phẩm giàu chất xơ như một loại thuốc nhuận tràng sẽ khiến mẹ bầu đi vệ sinh nhiều hơn. Trong lúc đang đau thấu trời thấu đất như vậy, việc đi vệ sinh quả là không dễ dàng chút nào.

Hơn nữa, nếu mẹ bầu không muốn mình rặn cả phân trong lúc rặn đẻ thì chớ nên ăn nhiều rau xanh, khoai lang, ngô trong những ngày cuối thai kỳ nhé. Vì vậy dù chất xơ là rất cần thiết trong suốt thai kỳ nhưng ở chặng đường cuối, hãy hạn chế tuyệt đối để bản thân không quá mất sức cũng như không bất tiện khi xách làn đi đẻ. Bù lại bạn có thể ăn nhiều chất xơ vào thời điểm 4 ngày trước khi dự sinh để có thể bài tiết tốt hơn.

Trước khi lên bàn đẻ bạn không nên ăn thực phẩm giàu chất xơ hay thực phẩm gây đầy hơi

Những thực phẩm dễ gây đầy hơi cũng được khuyên là không nên ăn trong những ngày chuẩn bị đi đẻ. Những thực phẩm đó bao gồm những món ăn cay, những đồ chiên rán hoặc các loại thực phẩm giàu  protein như bí ngô, khoai lang, trứng… Khi bạn ăn chúng vào, hệ tiêu hóa của bạn sẽ sinh ra hơi mà bản thân bạn không kiểm soát được. Sự ấm ách khó chịu sẽ gây ra những rắc rối cho bà bầu khi đang đau đẻ cũng như trong quá trình nằm trên bàn sinh.

Có 1 bí quyết vàng cho những bà mẹ là trước khi lên bàn đẻ bạn có thể cố gắng đi vệ sinh để làm sạch đường ruột của mình. Điều này còn có ý nghĩa với giai đoạn sau sinh bởi nếu không quá trình vượt cạn của bạn sẽ khiến tê liệt vùng hậu môn và sàn chậu, sau sinh bạn có thể sẽ bị bí tiểu hoặc táo bón. Một chút lưu ý trong thay đổi cơ cấu bữa ăn sẽ giúp chị em có ca vượt cạn dễ dàng và sau này không phải đối diện với những biến chứng khó nói.

 

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang