Kỳ diệu chỉ cần đắp thứ này lên rốn là bệnh tật tiêu tan

(lamchame.vn) - Nhiều người vẫn luôn thắc mắc không biết rốn có vai trò như thế nào đối với sức khỏe con người. Theo Đông Y rốn là nguồn gốc của sự sống đầu tiên ckhi hình thành con người. Lớn lên, rốn được cho là có tác dụng chữa bệnh diệu kỳ mà theo như Danh y Ngô Sư Cơ (Trung Quốc)  thì “đắp thuốc lên rốn chẳng khác uống thuốc qua miệng”

Giữa rốn có huyệt thần khuyết hay còn gọi là "đầu mối giao thông" quan trọng trong hệ thống các đường kinh lạc, liên hệ mật thiết với ngũ tạng lục phủ, 12 kinh mạch và kỳ kinh bát mạch. Bởi vậy với 1 số căn bệnh bạn chỉ cần đắp thuốc vào là có thể điều hòa được khí huyết, bệnh tật thuyên giảm đáng kể. Trong dân gian nếu đau bụng do lạnh, chỉ cần xoa dầu gió lên vùng rốn rồi massage nhẹ nhàng là dần dần sẽ hết đau bụng. cũng tương tự như vậy những loại thuốc đông y sẽ giúp cải thiện tình hình sức khỏe của bạn.
Theo đó, dược liệu khô thường được tán thành bột mịn, hòa với dung môi thành cao mềm rồi đắp lên rốn. Nếu là dược liệu tươi, có thể giã nhuyễn rồi đắp lên rốn, sau đó dùng băng dính hoặc gạc cố định lại. Tùy bệnh tình cụ thể, có thể sử dụng 1-2 ngày hoặc 3-5 ngày. Những loại dược liệu này phải do các thầy thuốc Đông y có uy tín và trình độ chỉ định, nếu không sẽ gây nên những tác động xấu cho cơ thể như phồng rộp hay bỏng.

Đắp thuốc lên rốn có thể trị được nhiều bệnh

Các thầy thuốc Đông Y cũng nhấn mạnh khi đắp thuốc cần chú ý tránh để thuốc bị rơi ra ngoài. Không nên sử dụng những loại thuốc có tính kích mạnh, thời gian đắp thuốc cũng không nên quá dài. Đối với phụ nữ mang thai, cần thăm khám kỹ lưỡng và hết sức thận trọng khi sử dụng phương cách đắp thuốc lên rốn. Dưới đây là 1 vài bài thuốc đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà :

- Hà thủ ô tán nhỏ hòa với nước miếng đặt vào lỗ rốn để trị chứng tự nhiên ra mồ hôi

- Dùng gừng, hành cả rễ và đậu xị, mỗi thứ lượng bằng nhau, giã nhỏ nặn thành bánh đặt lên rốn để trị thương hàn về mùa đông

- Hành củ giã nát, sao nóng, lấy vải bọc đem chườm lên rốn để khắc phục tình trạng trún hàn

- Còn nếu bạn bị táo bón hãy dùng hành trắng (cả cọng và rễ) ba tép, gừng sống một củ bằng ngón tay, đậu xị 21 hạt, một ít muối, giã chung cho nát, làm thành bánh hơ lửa nóng chườm lên rốn, nguội thì hơ lại chườm tiếp.

- Ngải cứu rang muối giúp các sản phụ hết đau bụng sau khi sinh.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang