Lên Mộc Châu ngắm hoa cải gọi Đông

(lamchame.vn) - Tháng 10, những bông cúc họa mi bắt đầu xuất hiện trên phố phường Hà Nội cũng là lúc những triền đồi Mộc Châu xuất hiện một loài hoa cũng có sắc trắng tinh khôi và đẹp chẳng kém. Loài hoa chào đông mang một cái tên mộc mạc : hoa cải.

Bắt đầu từ giữa tháng 10 những cánh đồng hoa cải đã nỡ trắng ở Mộc Châu tạo nên những thung lũng hoa tuyệt đẹp. Màu trắng đan xen với màu xanh của núi non, bảng lảng sương sớm khiến cho bất cứ ai đến đây cũng cảm thấy bình yên đến kỳ lạ.

Cách Hà Nội 200 km về phía Tây, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Bạn có thể đi xe khách đến Mộc Châu, thời gian di chuyển mất khoảng 6 tiếng. Sau đó bạn có thể thuê xe máy để đi khám phá vùng đất tuyệt đẹp và thơ mộng này. Những điểm ngắm hoa cải mà bạn có thể đến tại Mộc Châu đó là : Bản Pa Phách (còn gọi là Ba Phách, nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”), khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông trường Mộc Châu… là những nơi có nhiều hoa cải và các góc nhìn đẹp.

 

Hiện nay hầu hết các vườn cải đều được trồng với mục đích du lịch, bạn có thể phải mua vé vào thăm quan và chụp ảnh. Mức giá vé không cao nhưng bạn nhớ nhé những bông cải mong manh lắm, đừng giẫm lên chúng, hãy yêu thương và tôn trọng vẻ đẹp mong manh nơi núi rừng này.

 

Ngoài thung lũng hoa cải, bạn có thể đến những điểm khác như đồi chè Tân Lập – đồi chè hình trái tim độc đáo bậc nhất Đông Nam Á. Tại đây bạn sẽ có được những tấm ảnh tuyệt đẹp không khác gì phim Hàn Quốc.

 

Bạn cũng có thể đến thăm các bản người Mông, bạn nên tới khu Lóng Luông, Vân Hồ. Còn tại bản Áng, bạn có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái.

 

Đến Mộc Châu ngoài thường thức cảnh quan nơi núi rừng sơn cước bạn cũng đừng bỏ qua những món ăn đậm chất hương vị bản xứ nơi đây. Một số món đặc sản của Mộc Châu là nậm pịa, bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam, ốc đá, cải ngồng…

 

Thời tiết ở Mộc Châu luôn xuống thấp vào ban đêm và sáng sớm. Vì thế hãy mang theo áo ấm để không bị nhiễm lạnh. Hãy thường xuyên theo dõi thời tiết để mình không bị động trong chuyến đi chơi của mình. Ngoài ra nếu bạn di chuyển bằng xe máy hãy chắc chắn rằng bạn có mang theo áo mưa trong người vì ở đây thường xuyên diễn ra hiện tượng hóa mù ra mưa. Những cung đường đi sẽ hơi nguy hiểm, hãy chắc tay lái để có chuyến đi an toàn và vui vẻ.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang