Mách nước bà bầu cách ngăn chặn triệt để những "cơn bốc hỏa" khi mang thai

(lamchame.vn) - Những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp chị em đang trong thời gian bầu bí không còn lo lắng về việc không kiểm soát được cảm xúc trong tiết trời nóng bức này.

Khi mang thai, chị em phụ nữ sẽ có lượng hoóc-môn biến động thường xuyên trong cơ thể. Nguyên nhân là do lượng estrogen ở giai đoạn này bị giảm sút, từ đó dẫn đến các cơn bốc hỏa thường xuyên. Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác như sự tăng cường trao đổi chất trong thời gian mang thai, trọng lượng cơ thể dư thừa, chế độ ăn uống và ngủ nghỉ thất thường, tâm trạng luôn lo lắng, căng thẳng và cơ thể thiếu nước.

"Những 'cơn bốc hỏa' thường xuất hiện ở đầu, cổ, ngực đầu tiên, kéo dài từ vài giây đến vài phút. 10% phụ nữ phàn nàn về các cơn bốc hỏa trong thời gian mang thai", Laurie Gregg - bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại  Sacramento, California (Mỹ) cho biết.

Những cơn bốc hỏa thường xuất hiện vào tháng thứ 2, thứ 3 của thai kỳ nhưng cũng có những chị em phải chịu đựng suốt trong thời gian mang thai, thậm chí là sau khi sinh con xong. Nguyên nhân là lượng estrogen có mức cực thấp sau khi mang thai và trong thời gian cho con bú. Theo báo cáo của Laurie Gregg (Giám đốc sản phụ khoa tại bệnh viện Memorial Sutter, California), 35% phụ nữ có những cơn phụ nữ có bốc hỏa khi mang thai, 29% phụ nữ xuất hiện các cơn bốc hỏa sau khi sinh em bé.

Cơn bốc hỏa đến và đi là điều không có gì đáng nói. Tuy nhiên, bốc hỏa thường xuyên, ở mức cao rất có thể khiến bạn bị sốt và điều này rất nguy hiểm đối với chị em đang trong giai đoạn thai kỳ.

Vậy làm thế nào để đối phó với những cơn bốc hỏa khi mang thai? Infographic dưới đây sẽ chỉ rõ từng cách ngăn chặn cảm giác không mong muốn này vô cùng hiệu quả.

Bốc hỏa khi mang thai và sau khi sinh là điều hoàn toàn bình thường.

Theo báo cáo, 35% phụ nữ mang thai và 29% phụ nữ nuôi con nhỏ thường xuyên gặp phải tình trạng cảm xúc này. Điều này được lý giải bởi nồng độ estrogen giảm, phổ biến ở tháng thứ 6 và tháng thứ 9 của thai kỳ, thậm chí nhiều hơn sau khi sinh.


Thay đổi nhỏ trong cách sống sẽ giúp bạn vượt qua những “cơn bốc hỏa” này.

Dưới đây là những cách đối phó mẹ nên tham khảo:

- Uống nước: Uống nước đều đặn, thường xuyên để giúp mẹ hạ nhiệt của cơ thể.

- Kiểm soát cân nặng: Duy trì một cân nặng bình thường bằng chế độ ăn uống và cách bài tập thích hợp. Giảm cân giúp giảm “cơn bốc hỏa” lên đến 33%.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về những “cơn bốc hỏa”, hãy điều trị bằng các cách sau:

- Giữ bình tĩnh bằng các bài tập yoga và thiền định.

- Tránh xa rượu, cà phê, thuốc lá, thức ăn cay

- Giữ cơ thể và nơi ở mát mẻ để mẹ luôn được thoải mái.

- Với tiết trời nóng nực, chị em cần thường xuyên giữ cơ thể mát mẻ, sạch sẽ bằng cách tắm rửa sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang