Những cách phạt khiến con tâm phục khẩu phục và sống tốt hơn mỗi ngày

(lamchame.vn) - Nuôi con vốn không phải là bản năng, muốn nuôi dạy con tốt các ông bố bà mẹ cần phải có sự học hỏi, lắng nghe về tâm lý để điều chỉnh chính mình. Có như vậy cách dậy con mới thuyết phục và đi vào lòng bọn trẻ hơn. Dưới đây là những cách phạt khiến con tâm phục khẩu phục.

Đối với con trẻ, việc mắc lầm lỗi là điều không thể tránh khỏi. Bạn không nên quá giận giữ, thất vọng hay mạt sát con. Thay vào đó hãy nhìn nhận vào thực tế và có những cách phạt khoa học và có giá trị. Dưới đây là những cách phạt mà các chuyên gia tâm lý khuyên bố mẹ nên áp dụng

 Không phạt nếu con không có ý định xấu

Bạn cần phải tỉnh táo nhìn nhận hành động của con có thật sự là phá hoại, chơi xấu người khác hay không hay chỉ đơn giản là muốn khám phá, học hỏi. Hãy phân tích để con hiểu và lần sau không mắc phải nữa.

Việc phạt con không nên có yếu tố cảm xúc trong đó

Khi đã xác định con sai và cần phải phạt, bạn phải để hình phạt đó không bị chi phối bởi cảm xúc trong đó. Bởi khi bạn giận dữ rồi la hét, mắng mỏ con có thể khiến những đứa trẻ bị tổn thương sau này.

Không phạt con công khai

Những đứa trẻ dù lớn hay bé đều đã sớm ý thức được danh dự cá nhân, biết xấu hổ. Vì vậy đừng ra sức ra oai phạt con chỗ đông người, sẽ càng khiến con cảm thấy căng thẳng và áp lực, không phục mà thôi. Tương tự, bạn cũng  không nên khen thưởng con quá mức ở nơi công cộng bởi chúng có thể trở nên quá kiêu ngạo trong tương lại.

Cách bạn phạt con cũng là cách bạn dạy con sống tốt hơn, trưởng thành hơn

Nếu bạn đã dọa phạt con thì bạn nên thực hiện

Nếu hình phạt đã ban hành dù muốn hay không muốn bạn vẫn phải áp dụng để con hiểu được chữ tín. Nếu không lần sau hình phạt tương tự sẽ chẳng còn giá trị nữa.

 Không biết lỗi thuộc về đứa trẻ nào, hãy phạt tất cả

Trong 1 nhóm trẻ, nếu không tìm được đứa có lỗi bạn không nên thiên vị mà cần phạt tất cả như 1 sự công bằng dám làm dám chịu. Tất nhiên bạn cần có sự thỏa thuận với những phụ huynh có con đang ở đó nếu không bạn sẽ bị hiểu nhầm dẫn đến những điều không đáng có khác.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang