Ngỡ ngàng vẻ đẹp của Tam Cốc - Bích Động

(lamchame.vn) - Được gọi là Hạ Long trên cạn, Tam Cốc Bích Động làm đắm say bao du khách nếu một lần ghé qua. Đây cũng là địa danh mà bạn nên đến nếu muốn du hí Ninh Bình.

 

Nếu Hạ Long đẹp như 1 bức tranh thì Tam Cốc – Bích Động cũng chẳng hề kém cạnh với sơn thủy hữu tình. Nhiều nhà báo nước ngoài thậm chí còn khẳng định đây là  một trong những điểm đến đẹp nhất Việt Nam.

Tam Cốc Bích Động bao gồm hệ thống hang động khổng lồ trải dài, trong đó có nhiều di tích lịch sử có niên đại từ thế kỷ 13. Ở đây có vô số núi đá vôi nhô ra khỏi mặt nước. Màu của đá, màu của cây, màu của nước...chúng phối trộn hài hòa với nhau làm nên những gam màu tuyệt đẹp cho bức tranh phong cảnh chung.

Vẻ đẹp của Tam Cốc Bích Động mang đậm chất làng quê Bắc Bộ với những đặc điểm rất chung mà cũng rất riêng mà bạn có thể muốn khám phá mãi không thôi. Kỳ lạ là đứng ở giữa Tam Cốc mỗi người đều như trút bỏ mọi ồn ào của cuộc sống để đắm chìm vào sự thanh bình đẹp đẽ nơi đây. Nếu không họ sẽ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ đi 1 phần đẹp nhất của cảnh quan Tam Cốc.

Nhiều du khách chia sẻ rằng thời điểm đẹp nhất ở Tam Cốc chính là vào thời điểm sáng sớm bởi lúc này thời tiết mát mẻ, không khí trong lành...cả một vùng núi đá sông nước được bao trùm bởi sự bình yên, trầm mặc mà vẫn có đầy hơi thở của cuộc sống thường nhật.

Đứng ở vị trí cao nhất nhìn xuống bạn sẽ thấy trải dưới mắt mình là thảm lúa vàng ươm dưới thung lũng. Điểm xuyết đâu đó là những chiếc thuyền nhỏ trôi nhẹ nhàng trên dòng sông uốn lượn…cảnh tượng ấy mấy ai mà không thấy bình yên, thư thả.

Bạn cũng có thể xuôi theo dòng sông Ngô Đồng để có thể ngắm rõ hơn những núi đá hoang sơ, kỳ vĩ đồng thời thấy được những nhịp sống rất đời của người dân địa phương. Nếu thích bạn có thể dừng lại đâu đó, cùng tham gia vào những hoạt động nông nghiệp ở đây. Người dân Tam Cốc chất phác, hiền lành và vô cùng hiếu khách.

 

Khi đã kết thúc hành trình trên sông bạn nên chọn 1 chiếc xe đạp để khám phá tiếp Bích Động. Bởi sẽ có nhiều điều về vùng đất này mà bạn chỉ có thể cảm nhận được qua những nhịp sống chậm. Hãy thuê 1 home stay và thực hiện chuyến nghỉ dưỡng đậm chất thôn quê của mình. Bạn sẽ không cảm thấy hối hận bởi mỗi giây phút ở đây đều bình yên và cho bạn cảm giác tĩnh lặng bất ngờ.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang