Người đàn ông sống sót kỳ lạ trên biển do nhanh trí tận dụng quần bò

(lamchame.vn) - Sau khi rơi xuống biển do du thuyền lật, người đàn ông Đức đã thoát chết ngoạn mục do dùng quần bò để áp một kỹ thuật của lực lượng hải quân

Arne Murke gặp tai nạn khi cùng em trai, Helge, lái một chiếc du thuyền dài 12 m từ Auckland (New Zealand) tới Brazil. Ngày 6/3, khi hai anh em đang ở giữa vịnh Tolaga và cách bờ khoảng 28 km, biển động khiến cánh buồm đột ngột đổi hướng. Arne ngã xuống biển với một sợi dây thừng quấn vào cánh tay, theo New Zealand Herald ngày 10/3.

"Tôi bị kéo xuống bên cạnh thuyền và chỉ một vài giây sau đã chìm dưới nước. May mắn, sợi dây lỏng ra và tôi trôi nổi mà không có phao cứu sinh. Trên người tôi chỉ có áo phông, quần bò", Arne nói.

Áp dụng một kỹ thuật của lực lượng hải quân, chàng trai Đức nhanh trí làm phồng quần bò thành một chiếc phao cứu hộ

Helge cố gắng ném một chiếc áo phao tới chỗ anh trai nhưng Arne không thể với tới. Anh còn nghĩ rằng mô tơ của thuyền đã nổ tung.

Áp dụng một kỹ thuật của lực lượng hải quân, chàng trai Đức nhanh trí làm phồng quần bò thành một chiếc phao cứu hộ. "Tôi hít một hơi thật sâu, cởi quần ra, thắt nút dưới ống và bắt đầu đẩy không khí vào bên trong", anh nhớ lại.

Arne phải giữ chặt chiếc quần bò dù tay chân rã rời và liên tục làm phồng để "phao cứu sinh" không xẹp mất. Suốt thời gian này, Arne chỉ nghĩ đến cô con gái 10 tháng tuổi đang sống cùng bạn gái của anh tại Philippines và tự nhủ mình phải sống để bé có cha. 

Sau khoảng 3 giờ 30 phút, trực thăng của Đội Cứu hộ Hawke's Bay phát hiện ra Arne. Họ thả thang xuống và giải cứu Arne.

Hiện cậu em Helge tiếp tục hành trình tới Brazil còn Arne ở lại New Zealand. Anh nảy ra ý tưởng theo đuổi ngành cứu hộ với 20 năm kinh nghiệm đi biển và trải nghiệm thoát chết nhớ đời.

Kinh nghiệm du lịch biển an toàn:

Với những rủi ro đường biển khó lường trước, bạn nên chuẩn bị hành trang cẩn trọng trước khi có bất kỳ chuyến đi đường biển nào để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình

- Không xuống tắm nếu nhiệt độ dưới 18 độ C. Khởi động trước khi tắm nhưng không tập quá sức.

- Xuống nước từ từ, không nên lao mình xuống ngay. Lần xuống nước đầu tiên không quá 15 phút. Không bơi xa quá bờ 15 m hoặc ở khu vực sâu quá 5m. Cách dễ dàng nhất là luôn để ý đến cờ báo giới hạn bơi mà hầu hết các vùng biển đều có. 

- Không nên phơi nắng quá lâu trước khi xuống nước. Đừng để bụng quá đói hoặc quá no. Không nín thở quá lâu khi lặn.

- Chú ý lên bờ ngay khi thấy các triệu chứng sau: Cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh. Thấy mệt mỏi khác thường, nhức trán hoặc sau gáy. Bị chuột rút, rối loạn thị giác. Có dấu hiệu bị chướng bụng, đau khuỷu tay và đầu gối. 

- Tại các bãi biển mới lạ thì sứa độc và các dòng chảy ngược ra khơi là hai mối đe đọa hàng đầu đối với du khách. Nếu trong vùng biển nghỉ mát có sứa độc thì du khách nên mang theo giấm để nếu bị sứa chích thì bôi ngay lên vết thương. 

Nếu không có giấm, du khách hãy rửa vết sứa chích bằng nước biển rồi lấy cát đắp lên. Như vậy nọc độc của sứa sẽ được hạn chế bớt.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang