Nguy hiểm, “quả dâu tây nhanh” – loại ma túy mới đang xuất hiện tại nhiều cổng trường học

(lamchame.vn) - Ma túy tổng hợp đang có quá nhiều biến thể khác nhau và tấn công vào các trường học khiến cho nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên. Loại ma túy mới nhất hiện nay có tên là “Quả dâu tây nhanh”.

Theo chia sẻ của 1 tài khoản trên mạng xã hội thì thời gian gần đây xuất hiện 1 loại kẹo có hình dáng giống như quả dâu tây có trộn tinh thể ma túy  có tên meth được bày bán tại cổng các trường học. Loại kẹo này khi ngậm sẽ có mùi thơm như ăn dâu tây rất hấp dẫn, nhưng quan trọng là nó khiến cho tinh thần vô cùng phấn chấn. Nếu dùng quá 2 viên / ngày sẽ dẫn đến tình trạng nguy kịch. 

Mặc dù những thông tin này mới được đăng tải trên mạng xã hội nhưng đã trở thành cơn sốt, nhận được nhiều lượt chia sẻ với mục đích cảnh báo. Bởi chất có trong quả dâu tây kia vốn là một dẫn chất của D-methamphetamine. Như vậy, đây là chất kích thích thần kinh tổng hợp mạnh nhất hiện nay. Trong khi đó đối tượng học sinh chưa có lập trường vững vàng, ưa thích sự mạo hiểm và trải nghiệm nên rất dễ sa ngã. 

Bài viết về ma túy dâu tây nhanh đang được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua

Theo các chuyên gia y tế thì tinh thể meth có thể khiến người dùng duy trì sự hưng phấn lên đến 12 giờ. Cảm giác gây nghiện sẽ xuất hiện ngay sau lần sử dụng duy nhất. Loại tinh thể này tác động vào tim, hệ tiêu hóa khiến cho con người sau đó luôn có cảm giác run rẩy và không muốn ăn. Dần dần suy kiệt sức khỏe. Đối với độ tuổi vị thành niên thì sự tác động về thể chất này sẽ là đòn chí mạng cho sự phát triển toàn diện của tương lai sau này. 

Về lâu dài tinh thể meth chính là tác nhân xấu cho cấu trúc và chức năng các vùng não liên quan đến cảm xúc và trí nhớ của con người. Dần dần sẽ dẫn đến rối loạn không kiểm soát được hành vi của mình với những biểu hiện như luôn sống trong sợ sệt, u uất, luôn muốn giải phóng bản thân bằng những hành động điên rồ.

Sau khi những thông tin về loại ma túy núp bóng dâu tây này được đăng tải trên mạng xã hội các cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc. Hiện chưa phát hiện được cổng trường nào có bán loại kẹo dâu tây này. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn cảnh báo bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục con em mình bởi thực tế loại kẹo này đã xuất hiện ở Việt Nam rồi. Và việc tiếp cận các khu vực trường học là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang