Những kỹ năng giao tiếp cơ bản bố mẹ cần dạy trẻ

(lamchame.vn) - Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách của trẻ. Trẻ giao tiếp tốt dễ tạo dựng những mối quan hệ mới trong tương lai và có nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống.

Dưới đây là 4 kỹ năng giao tiếp cơ bản bố mẹ cần trang bị cho con càng sớm càng tốt:

1. Dạy trẻ cách chào hỏi

Các cụ thường nói “Lời chào cao hơn mâm cỗ”. Khi gặp bất kỳ ai, dù lạ hay quen thì điều đầu tiên mà cha mẹ phải dạy trẻ đó là kỹ năng chào hỏi. Cha mẹ nên dạy trẻ cách chào lễ phép cũng như các kính ngữ phù hợp với từng người và từng mối quan hệ.

 

2. Dạy trẻ cảm ơn

Câu giao tiếp mà được sử dụng song song với cách chào hỏi đó là cảm ơn. Cha mẹ nên dạy cho trẻ thói quen nói lời cảm ơn đối với tất cả mọi người và nên duy trì thói quen này cho trẻ. Để dạy trẻ hiệu quả thì cha mẹ nên thực hành để trẻ có thể dễ dàng học theo.

3. Dạy trẻ không ngắt lời người lớn đang nói chuyện

Khi trẻ bị hấp dẫn bởi câu chuyện của người lớn thì việc xen ngang, ngắt lời là điều dễ dàng xảy ra. Nếu trẻ hay ngắt lời người lớn khi đang nói chuyện thì cha mẹ nên nhẹ nhàng giải thích cho trẻ về hành động không đúng đó và dạy trẻ cách biết lắng nghe và biết xin phép nếu muốn tạm dừng câu chuyện.

 

4. Dạy trẻ tôn trọng mọi người

Cha mẹ hãy dạy trẻ biết tôn trọng và không nói xấu, coi thường mọi người xung quanh cho dù người đó có xấu xí, không lành lặn hay bị bệnh tật gì đi chăng nữa. Cha mẹ nên dạy cho trẻ cách yêu thương, trân trọng và giúp đỡ mọi người, giúp trẻ xây dựng những thói quen tốt.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang