Những lý do bạn nên hạn chế để con ngủ cùng người cao tuổi

(lamchame.vn) - Bố mẹ bận rộn công việc thường để con ngủ cùng ông bà hoặc các bác giúp việc. Tuy nhiên đây không phải là điều tốt cho sự phát triển sau này của con.

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng những đứa trẻ được ngủ với bà nhiều hình thành những tính cách không tốt khi trưởng thành. Có điều này là do ông bà thường chiều chuộng các con nhiều hơn bố mẹ. Nhất là những ông bà mong cháu, có nhiều thời gian dành cho cháu thì sự nuông chiều càng nâng lên gấp bội. Tuy nhiên có thể bây giờ bé chưa bộc lộ nhưng đến khi bé 10 tuổi những em bé ngủ với ông bà từ nhỏ sẽ có nhiều điểm khác biệt nếu không muốn nói là không bằng những em bé ngủ riêng hoặc ngủ với bố mẹ.

Trước hết những em bé ngủ với ông bà sẽ không có được sự tự lập như những em bé khác. Được ông bà lo cho từ miếng ăn đến giấc ngủ nên những em bé sẽ thường ỷ nại không có khả năng chăm sóc bản thân đơn giản từ việc phải có người gọi dậy mới có thể ra khỏi giường được.

Những em bé ngủ với ông bà thường sống trong cảm giác không an toàn nếu ngủ 1 mình. Vì chúng quen được ông bà đắp chăn cho nếu thấy quá lạnh hoặc hạ nhiệt độ nếu trời quá nóng. Hơn nữa, trong bóng tối chúng cũng quen cảm giác không phải ở 1 mình. Vì thế những em bé này cũng nhút nhát hơn bình thường.

Con có thể chơi với ông bà cả ngày nhưng đến tối thì nên cho con ngủ riêng

Về lâu dài hậu quả của những ngày ngủ với ông bà sẽ khiến cho em bé mất đi sự tự tin và tự chủ trong cuộc sống. Chúng luôn chờ đợi những sự sắp đặt từ người lớn. Vì vậy hãy huấn luyện cho con ngủ riêng để dần hoàn thiện tính cách khi bé bắt đầu tuổi lên 5 – độ tuổi mà bé ổn định và phát triển bình thường.

Hãy huấn luyện cho con ngủ riêng bằng cách để con tự lựa chọn, trang trí đồ vật trong phòng của mình. Điều này sẽ kích thích giúp bé có sự háo hức với căn phòng riêng mang dấu ấn của bạn thân. Hãy trò chuyện với bé và coi bé như 1 người lớn để bé hiểu rằng việc ngủ riêng chứng tỏ bé đã có thể tự lập được rồi. Đây là 1 việc làm tốt và con nên khẳng định nó.

Đồng thời cùng với đó bạn cũng cần xác định tư tưởng với những thành viên khác trong gia đình, đừng thấy con khóc lóc mè nheo mà đồng ý để bé ngủ cùng. Chỉ mất 1 thời gian ngắn huấn luyện bé sẽ quen với việc ngủ riêng và trở nên tự lập hơn trong cuộc sống.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang