Những thói quen sau của bố mẹ sẽ giúp con thông minh, lanh lợi hơn

(lamchame.vn) - Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sự thông minh của con cái chỉ có 30 % là bẩm sinh còn lại là do quá trình vun đắp – nuôi dưỡng của bố mẹ. Vì thế ngay từ khi con mới chào đời, bố mẹ hãy chăm chỉ làm những điều sau để con thông minh, lanh lợi hơn mỗi ngày.

Hãy trò chuyện với con mỗi ngày
Việc trò chuyện này không đơn thuần là chỉ bố hoặc mẹ trò chuyện với con. Cả gia đình bạn có thể dành ra 1-2 tiếng mỗi ngày để nói chuyện cùng nhau, chia sẻ với nhau từ những điều đơn giản nhất. Có thể khi bé chưa biết nói bé sẽ chưa thể hiện được nhưng bé hiểu những ngôn ngữ cũng như sự trìu mến mà bố mẹ dành cho nhau và dành cho mình. Những tương tác từ sớm đó sẽ giúp bé thông minh hơn các bạn cùng trang lứa. 
Ôm và vỗ về bé
Không chỉ trò chuyện bạn có thể cưng nựng, ôm ấp vuốt ve con. Những cái ôm sẽ giúp con  phát triển trí não, phát triển EQ tốt hơn là những khoảng cách. Vì vậy dù con có ngủ riêng, bạn cũng có thể ôm con trước khi ngủ như vậy sẽ không làm mất đi sự tự lập của bé. 

Bố mẹ hãy dành nhiều thời gian cho con để con có thể thông minh và lanh lợi hơn

Cho con nghe nhạc
Nhiều bậc cha mẹ rất chịu khó bật nhạc cho con khi con còn trong bụng mẹ. Nhưng khi con chào đời thì thói quen này biến mất. Đừng lãng phí như vậy, những bản nhạc không lời, nhạc nhẹ sẽ giúp trí não bé được thư thái, êm dịu và tư duy tốt, vì thế hãy cho con nghe nhạc mỗi ngày. Việc nghe nhạc này cũng giúp nuôi dưỡng tâm hồn bé, giúp bé trở nên nhẹ nhàng trước mỗi biến cố của cuộc đời sau này.
Vận động cùng bé
Hãy cùng bé thực hiện những động tác  đơn giản, những động tác massage giúp kích thích bé sớm biết bò, trườn, lật hay biết đi để thúc đẩy sự phát triển của cả 2 bán cầu não nhé. Bạn cũng có thể chơi cùng con những trò chơi lắp ghép, hỗ trợ con phân biệt các màu sức hình khối từ đó con trở nên nhanh nhạy hơn. 
Đọc sách cùng con
Thay vì cho con dùng điện thoại, xem tivi bố mẹ hãy đọc sách cho con nghe, cho con xem những bức tranh kích thích sự tưởng tượng. Ở lứa tuổi nào thì sách vẫn luôn là nguồn tri thức vô giá cấu tạo nên nền tảng cho sự phát triển sau này của trẻ. Trong quá trình đọc sách bạn có thể trò chuyện cùng con, khơi gợi và lồng ghép vào đó những bài học về cách ứng nhân xử thế. Từ đó con sẽ nhớ lâu hơn và dần hình thành nếp sống tốt hơn. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang