Những lý do vàng để mẹ từ bỏ muối – đường và mật ong trong khẩu phần ăn của trẻ dưới 1 tuổi

(lamchame.vn) - Với nhiều bà mẹ có lẽ thời điểm con yêu bắt đầu ăn dặm chính là lúc tuyệt vời nhất để mẹ cho con trải nghiệm những sắc màu thực phẩm của cuộc sống. Tuy nhiên khi chế biến đồ ăn mẹ nên lưu ý chớ nên nêm muối – đường hay mật ong để đảm bảo sức khỏe cho con.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trẻ em dưới 1 tuổi vẫn chưa hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, một số loại gia vị nếu được nêm nếm sẽ cản trợ sự phát triển và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con.

Muối

Nếu mẹ cho muối vào đồ ăn dặm của trẻ dưới 1 tuổi thì điều này cũng đồng nghĩa với việc thận của bé không phải “làm việc” quá tải. Hơn nữa đây là thói quen không tốt cho thói quen ăn mặn sau này của trẻ, là nền tảng nảy sinh nhiều bệnh nguy hiệm như tăng huyết áp, tim mạch trong tương lai.

Mẹ cũng chớ nên lo lắng rằng nếu nấu nhạt quá sẽ không kích thích vị giác của con. Bởi thực tế trong bột ngũ cốc, hoa quả, nước hoa quả, thịt, thịt gia cầm, cá, trứng, rau cũng có 1 lượng muối nhất định phù hợp với trẻ, đủ để trẻ có thể cảm nhận các mùi vị khác nhau. Việc mẹ cần làm đó là hãy thường xuyên thay đổi các món ăn để tạo sự mới mẻ cho trẻ.

Đường

Những loại bánh kẹo, kem có đường cũng không phải là thực phẩm lành mạnh cho trẻ dưới 1 tuổi. Bởi những loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất ngọt gây sâu răng khi răng trẻ vừa mới nhú mọc. Hơn nữa, chúng sẽ khiến trẻ có cảm giác ngang dạ, chán ăn, không thèm ăn khi vào bữa chính. Vì vậy nên hạn chế đường ở mức tối đa có thể.

Mật ong

Mật ong là thực phẩm rất tốt từ thiên nhiên, có tác dụng chữa bệnh và được ví như một loại kháng sinh. Tuy nhiên mật ong lại được khuyến cáo là không nên sử dụng cho trẻ dưới 1 tuổi . Có điều này là do trong mật ong có chứa lượng đường rất lớn và chứa bào tử của Clostridium botulinum có thể gây ngộ độc, táo bón, hôn mê ở trẻ sơ sinh vô cùng nguy hiểm. Có không ít trẻ đã bị tử vong vì mật ong. Vì thế mẹ tuyệt đối không nên lạm dụng hoặc nhắm mắt làm ngơ dùng mật ong để trị ho cho trẻ kẻo có ngày tiền mất tật mang.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang