Những món ăn giúp bạn chẳng mấy mà lên “lão”

(lamchame.vn) - Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thức ăn có thể khiến bạn trẻ mãi nhưng cũng có khi làm bạn “lên lão” sớm. Dưới đây là những thực phẩm khiến chúng ta già đi nhanh chóng. 

Đường
Không ai có thể phủ nhận sự ngọt ngào, hấp dẫn của những món ăn có chứa đường tuy nhiên bạn có biết đường lại chính là yếu tố làm bạn lão hóa nhanh chóng. Đường khi vào cơ thể quá nhiều thì các tế bào sẽ không xử lý kịp, các phân tử đường dư thừa sẽ làm tổn thương collagen của da  làm cho da sớm lão hóa, chảy xệ.
Đồ uống có cồn
Bia – rượu chưa bao giờ khiến bạn giữ mái tuổi thanh xuân. Thậm chí những độc tố tích tụ trong gan còn có thể “phát tác” thành những đốm mụn trên da của bạn, những nếp nhăn cũng đua nhau xuất hiện. Vì thế hãy từ bỏ những đồ uống có cồn vì 1 nhan sắc trẻ trung không tuổi bạn nhé. 
Thịt nướng cháy
Mùa đông lạnh giá nên các chị em trở nên yêu thích các món nướng hơn bình thường. Nhưng món nướng nhất là những miếng thịt bị quá lửa sẽ làm cho da của bạn tệ hơn. Bởi nó có chứa các hydrocacbon gây viêm, chúng sẽ  phá vỡ collagen trong da của bạn. Vì vậy đừng tiếc mà ăn cố những phần thịt cháy nhé.

Những món thịt cháy làm bạn nhanh già hơn


Thực phẩm nhiều muối
Muối cũng giống như đường là kẻ thù của làn da. Bởi khi bạn ăn quá nhiều muối thì sẽ làm cho người bạn như tích nước, phù lên làn da kém sự săn chắc xấu xí đi. 
Thịt chế biến
Những loại thịt chế biến sẵn thường có chứa các chất bảo quản khác, có thể gây viêm trong da và đẩy nhanh sự xuất hiện của lão hóa. Những món ăn chế biến sẵn cùng thường sẽ mặn hơn bình thường vì thế bạn cũng nên tránh càng xa càng tốt. 
Thức ăn cay
Nếu bạn muốn mụn biểu tình trên khắp gương mặt mình thì hãy cứ ăn những món thật cay. Đồ cay sẽ làm  giãn mạch máu của bạn bạn sẽ nhanh chóng thấy  làn da của mình trông ửng hồng và xấu đi mỗi ngày.
Đồ uống chứa caffeine
Những đồ uống có chứa các chất kích thích chưa bao giờ là sự lựa chọn đúng đắn cho những cô gái sợ lão hóa. Bởi những chất này sẽ làm  cơ thể mất đi độ ẩm và nếu kéo dài trong 1 thời gian dài sẽ trở thành thủ phạm làm cho da của bạn sạm đi, nhăn nheo đi.

Đồ uống có nhiều caffeine làm cho da dễ lão hóa

Vì thế thay vì uống những loại nước uống đầy chất kích thích ấy hãy uống những loại nước tinh khiết, những loại nước ép trái cây không đường. Như vậy cơ thể của bạn sẽ được bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống.
 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang