Những món ăn vặt "quên sầu" cho ngày gió về

(lamchame.vn) - Những ngày cuối tháng 2, Miền Bắc bỗng se lạnh..Cái lạnh cuối đông đủ để dẫn bước chân đến với những món ăn vặt. Dưới đây là top những món ăn quên sầu cho ngày gió về mà bạn chớ nên bỏ qua.

Bánh đùi gà

Những chiếc bánh được làm từ bột có độ mềm, dai, có chút giòn và thơm hơn, thêm vị ngòn ngọt đọng lại ở trong miệng sẽ khiến bạn có thể ăn mãi không thôi vào 1 chiều gió. Đặc biệt với giá 1.000 đồng / chiếc, bạn có thể ăn thoải mái mà chẳng sợ “lõm” ví tiền.

Bánh rán mini

Những chiếc bánh rán nhỏ nhưng khá bắt mắt với những màu sắc khác nhau, nào là màu tím, màu xanh, màu vàng sẽ khiến bạn nhanh chóng  bị hấp dẫn. Bánh có vị ngọt vừa phải, vỏ bánh giòn rụm, còn nhân bánh với 4 vị khác nhau là  khoai lang tím, khoai môn, trà xanh và bánh rán bột nếp sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm khác nhau.

Bánh chuối

Những chiếc bánh chuốisiêu dài, siêu giòn, siêu hấp dẫn được làm theo kiểu miền Nam cho vừng đen bên trên bề mặt vô cùng bắt mắt sẽ khiến bạn “quên luôn” cái chán ngắt của bánh chuối bột.

Bánh rán mật 

Vỏ bên ngoài được phết mật quện quánh còn bên trong là nhân đỗ rất thơm nhuyễn quyện chút dừa tươi bùi bùi…bấy nhiêu cũng đủ khiến bạn “rớt nước miếng” khi nghĩ tới.

Xôi chè 

Xôi chè là món đặc trưng của Hà Nội. Món ăn vừa mang tính chất chơi bời lại ấm bụng. Nào là xôi vò hạt sen, xôi vò đậu xanh hoa cau, xôi vò bà cốt, xôi vò đỗ đen đặc, chè kho đỗ xanh, chè con ong, cốm xào và bánh trôi tàu nóng….Tất cả đều vô cùng hấp dẫn trong tiết trời se lạnh cuối đông này.

Xôi có độ  dẻo thơm, không dính bết nhưng cũng không rời hạt, ăn miếng nào cũng phải "gật gù" miếng đó. Phần chè giống như mật ong sóng sánh, ngọt ngào..bạn có thể nhâm nhi vừa ăn vừa ngắm phố phường để thấy hết cái thú vị khi lê la ăn vặt vào một ngày gió về như hôm nay.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang