Bí quyết ăn vặt thả ga mà vẫn ốm như siêu mẫu

(lamchame.vn) - Thậm chí buổi tối bạn vẫn có thể xơi các món ăn vặt này không hạn chế mà không sợ tăng cân chút nào nhé nếu bạn kiên trì với những bí quyết dưới đây.

 

Chế độ ăn kiêng  của chị em phụ nữ rất dễ thất bại do thiếu kiên trì vì bụng thường cồn cào và đòi hỏi thức ăn trước lúc đi ngủ. Tuy nhiên, nếu nạp năng lượng vào lúc này lại rất dễ gây mất ngủ do quá no hoặc gây tích tụ năng lượng dẫn đến tăng cân nhanh hơn. Một nghiên cứu năm 2017 trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ đã chỉ ra rằng, những người ăn ngay trước khi ngủ thường có xu hướng tích tụ mỡ cơ thể cao hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm ăn trước khi ngủ đều có nguy cơ đẩy cơ thể bạn vào tình trạng thừa cân. Một số món ăn nhẹ không những không ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng của chị em, mà còn giúp bạn có giấc ngủ sâu, thậm chí đánh thức nguồn năng lượng tràn trề vào buổi sáng.

Một quả táo với bơ đậu phộng

Táo và bơ đậu phộng- bữa ăn nhẹ siêu lành mạnh trước khi ngủ

Cắt một quả táo và nhúng vào một thìa bơ đậu phộng là bạn đã có một bữa ăn nhẹ siêu lành mạnh trước khi ngủ rồi đấy. Chất xơ trong táo và chất béo có lợi trong bơ đậu phộng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để bạn có giấc ngủ sâu, tránh bị đánh thức giữa chừng vì chiếc bụng rỗng.

Khẩu phần này bao gồm: 200 calo, 8g chất béo (1.5g bão hòa), 28g carbs, 19g đường, 55mg natri, 5g chất xơ, 4g protein.

Một chiếc bánh puding chocolate

Món ngọt như bánh pudding sẽ cung cấp protein dồi dào cho cơ thể

Khi bạn đang thèm món tráng miệng vào buổi tối, hãy chọn một món ngọt như bánh pudding. Sữa có trong bánh sẽ cung cấp protein dồi dào cho cơ thể trước một giấc ngủ dài, nếu bạn chọn loại pudding có ít đường càng tốt.

Khẩu phần này bao gồm: 140 calo, 2 g chất béo (1,5 g bão hòa), 24 g carbs, 19 g đường, 140 mg natri, 1 g chất xơ, 3 g protein.

Đào tươi ăn kèm phô mai ít béo

Đào tươi ăn kèm phô mai ít béo

Jessica Crandall đến từ Học viện Dinh dưỡng (Academy of Nutrition and Dietetics) cho biết bộ đôi này chứa nhiều protein, chất xơ với hàm lượng canxi và vitamin C cao. Đây còn là công thức rất dễ tìm mua và chế biến, cho bạn bữa ăn khuya vừa nhiều dưỡng chất, lại không lo sợ béo

Khẩu phần này bao gồm: 150 calo, 0 g chất béo (0 g bão hòa), 27 g carbs, 23 g đường, 820 mg natri, 2,2 g chất xơ, 25 g protein.

Hạnh nhân vị mù tạt

Hạnh nhân rất tốt cho hệ tim mạch

Hạnh nhân chứa nhiều chất đạm và chất xơ cũng như rất giàu magie, Crandall nói, rất tốt cho hệ tim mạch. Trong khi chất đạm và chất xơ làm dịu đi cơn đói bụng cồn cào, thì hàm lượng magie có trong hạnh nhân sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Khẩu phần này bao gồm: 170 calo, 15 g chất béo (1 g bão hòa), 6 g carbs, 2 g đường, 115 mg natri, 3 g chất xơ, 6 g protein.

Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt với sốt guacamole.

 

Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp đốt cháy mỡ nhanh hơn, và đã được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ đột quỵ, rất tốt cho bệnh tiểu đường và béo phì. Ăn kèm một lát bánh mỳ với 2 muỗng sốt guacamole được làm từ trái bơ xay nhuyễn và một ít gia vị giúp tăng độ ngon miệng của món ăn.

Khẩu phần này bao gồm: 105 calo, 5 g chất béo (0,5 g bão hòa), 15 g carbs, 3 g đường, 185 mg natri, 5 g chất xơ, 4 g protein.

Sữa chua không béo với hạt chia

Sữa chua , kết hợp cùng một muỗng canh hạt Chia cho bạn một bữa ăn nhẹ lành mạnh vào ban đêm.

Nhà dinh dưỡng học Crandall cho rằng sữa chua là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời, kết hợp cùng một muỗng canh hạt Chia rất giàu chất sắt và chất xơ, thực sự mang lại cho bạn một bữa ăn nhẹ lành mạnh vào ban đêm.

Khẩu phần này bao gồm: 160 calo, 3 g chất béo (0,5 g bão hòa), 20 g carbs, 7 g đường, 65 mg natri, 5 g chất xơ, 15 g protein.

Ô-liu đen

 

Khi bạn muốn giảm thiểu lượng calo nạp vào người, thì món ăn “vàng” được đề xuất ở đây chính là hạt ô-liu đen. Ô-liu đen tuy nhỏ nhưng lại rất “có võ”, sở hữu đến 4 loại vitamin vàng: A,D,E và K. Ngoài ra, Ô-liu đen lại rất được lòng phái đẹp khi còn có công dụng thanh lọc và thải độc cơ thể hiệu quả.

Khẩu phần này bao gồm: 30 calo, 2 g chất béo (0 g bão hòa), 2 g carbs, 0 g đường, 300 mg natri, 0 g chất xơ, 0 g protein.

Bánh quy bột yến mạch với chuối

Bánh quy bột yến mạch với chuối một món ăn vặt vừa bổ dưỡng lại không hề làm tăng cân

Cách làm món bánh này cũng hết sức đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để có một món ăn vặt vừa bổ dưỡng lại không hề làm tăng cân. Bạn chỉ cần nghiền nát nửa quả chuối với vài muỗng yến mạch, rán trên chảo chống dính hoặc nướng ở nhiệt độ 375 trong vòng từ 12-15 phút là đã có ngay loại bánh quy giàu chất xơ, kali và chất chống ô-xi hóa. Bạn có thể làm nhiều để để dành cho bữa ăn sáng cũng rất tiết kiệm thời gian và có lợi cho hệ tiêu hóa.

Khẩu phần này bao gồm: 152 calo, 3 g chất béo (1,3 g bão hòa), 29 g carbs, 2 g đường, 0 mg natri, 4,5 g chất xơ, 2 g protein.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang