Phạm Anh Khoa, Minh Béo thân bại danh liệt vì bê bối tình dục

(lamchame.vn) - Phạm Anh Khoa và Minh Béo đều bị công chúng tẩy chay khi mon men trở lại hoạt động nghệ thuật. Bởi họ vẫn không thể tha thứ cho scandal quấy rối tình dục, ấu dâm của những nghệ sĩ này.

Năm 2018, scandal Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch tố quấy rối tình dục, gạ tình là scandal “chấn động” của showbiz Việt. Nữ vũ công tố cáo nam ca sĩ gạ tình, khi không đạt được mục đích thì xúc phạm cô nặng nề, “bỏ rơi” bạn diễn khi cùng tham gia một gameshow.

Ban đầu, Anh Khoa cho rằng nữ vũ công bịa chuyện, bôi nhọ hình ảnh của mình. Thế nhưng trước việc có thêm người tố cáo hành vi của mình, trước áp lực của dư luận, Phạm Anh Khoa đã lên tiếng xin lỗi. Anh biện minh rằng, những hành động của mình như vậy không phải là quấy rối tình dục vì “trong showbiz,  vỗ mông nhau cũng là cách chào hỏi”.

Phạm Anh Khoa.

Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, Anh Khoa bị hủy nhiều chương trình âm nhạc, bị hủy nhiều hợp đồng đại diện cho các tổ chức. Khoảng một năm qua, nam ca sĩ im ắng, không tham gia hoạt động nghệ thuật mà chủ yếu dành thời gian bên gia đình.

Mới đây, Anh Khoa gây ngạc nhiên khi tái xuất với một vai giang hồ hoàn lương trong bộ phim điện ảnh “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân. Bên cạnh những ý kiến thừa nhận khả năng diễn xuất ấn tượng của nam ca sĩ, cũng có người bày tỏ không muốn nhìn thấy anh trên màn ảnh và kêu gọi tẩy chay bộ phim. Sự phản đối càng mạnh mẽ hơn, khi Anh Khoa ra mắt MV “Trưa hè”, ca khúc nhạc phim chính thức của phim “Hai Phượng”.

Sự nghiệp của Minh Béo cũng gần như “đóng băng” sau bê bối liên quan đến tình dục. Tháng 3/2016, Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì tội lạm dụng tình dục trẻ em. Cụ thể, ngày 20/3/2016, Minh Béo tiếp cận với một nhóm vũ công tham gia cuộc thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé vào ngày 23/3 tại một buổi làm việc. Cậu bé này đã báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng tiến hành điều tra...

Minh Béo.

Nhưng sau khi được trả tự do, Minh Béo vẫn “hồn nhiên” quay trở lại với nghệ thuật (ở Mỹ, Minh béo bị cấm tiếp xúc với trẻ em trong cự ly gần...). Tuy nhiên, nam diễn viên bị khán giả chỉ trích, tẩy chay. Sân khấu kịch do Minh Béo lập nên cũng rơi vào tình trạng khó khăn vì không có khán giả. Khi Minh Béo rục rịch diễn trở lại, (ra mắt vở kịch đúng ngày 1/6) đã vấp phải sự phản đối từ dư luận. Thi thoảng, đi diễn hội chợ, nam ca sĩ cũng không thu hút được khán giả như xưa. Gần đây, Minh Béo tiếp tục gây tranh cãi khi vô tư chụp ảnh với nhiều em nhỏ trong chuyến thiện nguyện ở Campuchia kèm chia sẻ: “...mấy em nhỏ bu lại đấm lưng bóp vai gãi lưng thật vui, mỗi em được lì xì 2 USD mà vui như trúng số... thương thật!”

Có luồng ý kiến cho rằng, hai nghệ sĩ đã phải trả giá cho những “tội lỗi” của mình trong quá khứ, nếu họ đã nhận ra sai lầm, nên chấp nhận cho họ con đường để làm lại. Luồng ý kiến khác thì vẫn bày tỏ sự bức xúc, phản đối sự xuất hiện trở lại của những nghệ sĩ dính tới bê bối tình dục.

Tại thời điểm này, ngay cả những tên tuổi nổi tiếng như Michael Jackson cũng bị công chúng tẩy chay khi tiếp tục có những cáo buộc về tội quấy rối tình dục trẻ em. Hay mới đây nhất, một sự kiện gây rúng động châu Á khi ca sĩ Seungri của nhóm Big Bang bị phanh phui lối sống trụy lạc và vướng hàng loạt các tội danh buôn bán chất gây nghiện, môi giới mại dâm... Có ý kiến gay gắt liên hệ tới bối cảnh làng giải trí Hàn Quốc đang chấn động với vụ bê bối tình dục liên quan tới nhiều ngôi sao. Seungri (Big Bang), Jung Joon Young đã tuyên bố giải nghệ vì dính phải bê bối này. Nhìn lại showbiz Việt, thậm chí có người đặt câu hỏi: “Vướng scandal, Seungri mất tất cả, tại sao Phạm Anh Khoa vẫn trở lại?”

Điều này vô tình đã mang đến sự so sánh khá rõ nét về “văn hóa thần tượng” ở xứ Hàn với Việt Nam. Mặc dù là thị trường âm nhạc sôi động nhất châu Á nhưng Hàn Quốc cũng là đất nước vô cùng phân minh giữ công và tội với các nghệ sĩ, kể cả đó là tên tuổi lớn. Bất chấp họ có những đóng góp lớn thế nào, một khi đã vướng scandal thì coi như sự nghiệp cũng bị tiêu tan. Trong khi đó tại Việt Nam, một thời gian dài, việc “sao” tự tạo scandal để nổi tiếng đã không còn là chuyện hiếm. Thậm chí, có “sao” còn vỗ ngực dương oai vì sau khi có scandal thì cat-xê lại tăng lên gấp đôi.

Tại Hollywood, rất nhiều những nghệ sĩ tên tuổi đã phải chấm dứt sự nghiệp. Câu “kẻ xấu nào cũng còn tương lai” có lẽ là quá khó khăn dành cho người nghệ sĩ, những người mang sứ mệnh trao gửi cái đẹp và sự nhân văn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang