Sợ chết khiếp trước sự tàn bạo của The Golem trên rạp chiếu

(lamchame.vn) - Trong truyền thuyết của người Do Thái, Golem là những con quái vật được tạo ra từ bùn đất, có hình dạng giống con người nhưng sức mạnh đáng sợ hơn nhiều lần. Chúng có thể được triệu hồi và bị thao túng để tạo ra những tội ác kinh hoàng. Bộ đôi đạo diễn Doron và Yoav Paz đã đưa chúng lên màn ảnh rộng với bộ phim The Golem (Chúa Quỷ).

Chuyện phim kể về ngôi làng Kababalah tách biệt với thế giới với những vị thầy tu tối thượng, cất giấu bí thuật triệu hồi các sinh vật hắc ám với sức mạnh vô cực. Khi nơi này bị làng khác tấn công, em gái của Hanna bị đánh đến sẩy thai. Cô đã tìm mọi cách để học và sau đó thành công triệu hồi được Thạch Nhân (Golem) để trả thù. Nhưng đó cũng là điều khiến nữ nhân vật hối hận sau này.

Khi Thạch Nhân được triệu hồi trong hình hài đứa bé trạc tuổi với cậu con trai đã mất, cô bị ám ảnh và xem nó như con mình. Con quái vật nhanh chóng tiêu diệt hết toàn bộ kẻ thù của ngôi làng, nhưng cũng tiêu diệt cả những người cô hết mực yêu thương.

Golem mang hình hài một đứa trẻ nhưng chứa đựng tội ác kinh hoàng.

Trong quá trình thực hiện The Golem, hai đạo diễn Doron và Yoav Paz đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu, trong đó có bộ phim của Carl Boese và Paul Wegener về nhân vật này ra mắt năm 1920. Tác phẩm kể câu chuyện một người buôn bán đồ cổ vô tình phát hiện 1 con quái vật Golem 400 năm tuổi và nuôi con quái vật ấy như người hầu riêng của mình.

Mặc dù nội dung và những hiệu ứng vô cùng đơn giản, tác phẩm vẫn trở thành "ngôi sao sáng" thời bấy giờ, và là nguồn cảm hứng niềm đam mê đưa những chủ đề bí ẩn về sức mạnh siêu nhiên và ma quỷ lên màn ảnh bắt đầu nhen nhóm từ đây. Anh em nhà Paz còn nghiên cứu về tập tính của con quỷ này để viết ra kịch bản của mình. Thạch Nhân mang tập tính của một đứa trẻ có phần vô tri nhưng luôn mang một sức mạnh khó lường bảo vệ cho người nuôi nó và khi người nuôi nó nếu không cẩn thận sẽ gây ra cái kết chết chóc cho chính mình.

Trước khi công phá các rạp chiếu, The Golem đã xuất hiện tại hơn 20 Liên hoan Phim lớn nhỏ uy tín trên thế giới, điển hình như: SITGES – International Fantastic Film Festival (2018), FrightFest Film Festival (2018), MORBIDO Film Festival (2018), Busan International Film Festival (2018) ... và nhận được nhiều khen ngợi nhờ chủ đề mới lạ cùng cách khai thác câu chuyện khác thường cùng số điểm hơn 90% trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.

The Golem dự kiến ra rạp ngày 15/3 sắp tới.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang