Tháng 3, mùa hoa bưởi : đừng quên công thức làm nước hoa bưởi có tác dụng nấu ăn lại làm đẹp sau

(lamchame.vn) - Tháng 3 được đánh thức bằng mùi hoa bưởi tinh khôi. Loài hoa có mùi thơm dịu dàng nhưng quyến rũ này còn có thể được tận dụng để chưng lấy nước nấu chè hay làm đẹp.

Nguyên liệu để chưng nước hoa bưởi: Hoa Bưởi + Đường trắng + Muối tinh luyện + Nước sôi để nguội + Lọ thủy tinh có nắp.

Các bước thực hiện

Đầu tiên hãy chọn những bông hoa bưởi không bị dập, còn tươi để giữ được hương vị đặc trưng nhất. Sau đó bỏ cuống và lá của hoa bưởi rồi rửa sạch.

Hòa muối vào nước sôi để nguội thật loãng sau đó rửa lại hoa bưởi, làm thật nhẹ nhàng để không làm dập hoa nhé. Hoa khi dập cánh sẽ mất ngon và có màu nước không đẹp.

Sau đó bạn bạn xếp một lớp hoa vào bình thủy tinh, sau đó là một lớp đường, cứ đan xen vậy cho đến khi hết hoa và đường thì thôi, đây là công đoạn ướp hoa bưởi. Ướp như vậy trong 10 đến 15 ngày rồi lấy xác hoa ra. Phần nước được cô đọng lại bạn có thể cất vào tủ lạnh để dùng dần.

Hoa bưởi được ướp trong vòng 10 đến 15 ngày

Với nước hoa bưởi này bạn có thể dùng để nấu chè, pha trà , làm bánh hoặc làm đẹp đều có tác dụng tốt. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1 chút là đã có được hương thơm ngan ngát của hoa bưởi rồi.

Với làm đẹp bạn hãy dùng nước hoa bưởi chưng với trà uống có thể khai tâm tỉnh tỳ. Loại nước này có tác dụng làm chậm lão hóa, giúp da sáng đẹp từ bên trong.

Ngoài ra nước hoa bưởi còn có thể giúp bạn tiêu đờm, thông đại tiện bằng cách pha cùng nước nóng để uống mỗi ngày.

Hoa bưởi không chỉ thơm mà còn có thể nấu ăn và làm đẹp

Mùa hoa bưởi đã đến, ngoài việc thưởng thức mùi thơm đặc trưng thì chị em chần chừ gì mà lấy ít hoa về để tẩm ướp, dùng dần cho cả 1 năm sắp tới. Chắc chắn bạn sẽ thấy nó tuyệt vời hơn bất cứ loại hương liệu có sẵn được làm bằng hóa chất nào. Hơn nữa lại rất thân thiện với sức khỏe.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang