Tự ngâm rượu hoa quả nhanh – lành để tiếp khách trong Tết này

(lamchame.vn) - Nếu nghi ngại về việc những sản phẩm rượu trên thị trường đang bị thật giả lẫn lộn, tại sao bạn không làm ra 1 loại rượu bằng chính bàn tay mình. Vị chua chua ngọt ngọt sẽ khiến ai 1 lần thử qua cũng tấm tắc khen mãi không thôi.

Rượu hoa quả có lẽ đã là công thức quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ muốn “lấy lòng” đức lang quân. Bởi lẽ loại rượu này vừa lành lại thơm ngon, dễ uống, đặc biệt là truy xuất được nguồn gốc. Nếu chị em phụ nữ có nhã hứng thử có thể pha loãng 1 cách an toàn mà không sợ làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt công thức ngâm rượu thì lại cực dễ.

Nguyên liệu tươi ngon sẽ cho 1 bình rượu đậm đà đúng chất

Nguyên liệu

- Chanh: 0,5kg

- Cam: 5 quả

- Táo: 5 quả

- Nho đen hoặc nho đỏ: 1.5kg

- Dâu tây Đà Lạt: 2 khay

- Chuối: 20 quả

- Kiwi xanh: 1kg

- Cheri: 5 quả (có thể có hoặc không)

- Đường phèn: 3kg

- Rượu nếp ngon: 1-1.5 lít

Cách thực hiện

- Đầu tiên bạn hãy rửa sạch những loại trái cây trên bằng nước ấm, nếu được hãy ngâm qua bằng nước muối để loại bỏ hóa chất đồng thời giúp cho những trái cây này không bị thất thoát vitamin.

- Cam, chanh bạn  gọt vỏ ngoài để khi ngâm sẽ không làm rượu bị đắng. Táo rửa sạch, cắt khoanh 0.5-0.7cm, kiwi gọt vỏ cắt khoanh mỏng, chuối bỏ vỏ cắt làm đôi. Các loại quả khác để nguyên quả.

- Bạn tiến hành xếp hoa quả lần lượt, cứ 1 lớp hoa quả 1 lớp đường phèn, phần đường còn lại sẽ đổ lên lớp trên cùng, nhớ là không nên nén quá chặt sẽ làm vỡ, nát hoa quả. Sau này khi chúng lên men sẽ đầy, dễ bị trào ra ngoài. Bạn cứ xếp nhẹ lên là được.

- Bạn đổ rượu ngập lên rồi đậy kín, để nơi có bóng tối. Rượu có thể sử dụng sau nửa tháng tùy vào nhiệt độ ngoài trời, tuy nhiên càng  để lâu thì rượu vàng ngấm, uống càng ngon.

Bình rượu này có thể sử dụng sau nửa tháng ngâm, nhưng càng để lâu sẽ càng ngon

Ngày tết chị em có thể chắt thành từng chai nhỏ để sẵn trong tủ lạnh. Khi có khách chỉ bỏ ra nhâm nhi, vừa có hương vị riêng lại đầy ý nghĩa và an toàn đúng không nào.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang