Xót xa câu chuyện cô dâu bị ung thư đã ra đi mà chưa kịp làm đám cưới

Cô gái trẻ bắt đầu lịm dần đi vào khoảng 16h30, chiếc váy cưới mà cô định mặc đang được treo ngay bên cạnh giường bệnh.

Hôm 12/8, hàng chục bạn bè và người thân trong gia đình cũng như các nhiếp ảnh gia, nhà tổ chức đám cưới đã tập trung ở hành lang bên ngoài phòng bệnh của Xiao Hui, 32 tuổi, tại bệnh viện Ung thư tỉnh Hà Nam, nơi cô đang chuẩn bị làm đám cưới với bạn trai Yang Cheng, 27 tuổi. 

Theo Metro, Yang gấp rút chọn ngày 12/8 làm ngày trọng đại của cuộc đời sau khi các bác sĩ ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, thông báo với anh hôm 10/8 rằng tình trạng sức khỏe của Xiao đang xấu đi rất nhanh, khó qua khỏi. 

Yang Cheng háo hức khi chờ đến giây phút được làm đám cưới với người yêu. Ảnh: AsiaWire

Xiao Hui, 32 tuổi, đã chiến đấu với căn bệnh bạch cầu tủy xương mãn tính, một dạng ung thư tế bào máu bắt đầu từ tủy xương, từ khi cô mới 24 tuổi. Khi mới quen Yang, một tài xế giao hàng, cách đây hai năm, cô lập tức nói cho anh biết về bệnh tình của mình. Lúc cô gái trẻ bắt đầu lịm dần đi vào khoảng 16h30, chiếc váy cưới mà cô định mặc đang được treo ngay bên cạnh giường bệnh. Yang sau đó xuất hiện với gương mặt đầm đìa nước mắt, đành phải đề nghị khách khứa đi về bởi đám cưới sẽ không thể diễn ra. Chàng trai trẻ tiếp tục túc trực bên người yêu những giây phút cuối cùng cho tới khi các bác sĩ thông báo cô đã qua đời vào lúc 17h18. 

"Ban đầu tôi thấy tội nghiệp cho cô ấy, nhưng khi hiểu cô ấy hơn, tôi nhận ra mình thực sự muốn chăm sóc cho cô ấy đến hết quãng đời còn lại", Yang nói. 

Xiao Hui chưa kịp đeo chiếc nhẫn cưới mà người yêu chuẩn bị thì đã từ giã cuộc đời. Ảnh: AsiaWire

"Tôi ước giá như được gặp cô ấy sớm hơn", anh nói. Mỗi tháng, Yang dành 80% khoản tiền lương 5.000 nhân dân tệ (hơn 720 USD) để chữa trị thuốc thang cho người yêu. 

Câu chuyện tình yêu của Yang dành cho bạn gái sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến nhiều người cảm động. Các thành viên gửi hàng nghìn lời chia buồn và bình luận ủng hộ Yang, người vẫn luôn đeo nhẫn cưới trên tay dù chưa chính thức tổ chức hôn lễ. 

"Cô ấy không rời xa bạn đâu. Cô ấy chỉ đứng ở đâu đó và dõi theo bạn từ xa thôi", thành viên "You Gushide Pitongxue" viết. 

"Tôi đã nhìn thấy cảnh này trên tivi rồi. Tình yêu đích thực là có thật", thành viên "G-Jiu-Lu" nhận xét. 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang