20 tuổi đã bị tiểu đường, nguyên nhân là do nhịn ăn sáng

(lamchame.vn) - Nhiều cô gái trẻ vì muốn giữ cân mà ra sức nhịn ăn sáng. Lâu dần thói quen này lại chính là con đường ngắn nhất dẫn đến căn bệnh tiểu đường.

Xiaoli ( Trung Quốc)  năm nay mới 20 tuổi. Thời gian gần đây cố luôn trong trạng thái thèm ăn, ăn bao nhiêu vẫn thấy đói  và rất hay khát nước. Nhưng sau khi ăn uống xong cô lại đi vệ sinh ngay lập tức. Điều này làm ảnh hưởng tới cuộc sống của cô gái trẻ. 

Gia đình đã đưa cô gái đến Bệnh viện y học cổ truyền ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) để khám bệnh. Các kết quả xét nghiệm cho thấy lượng đường huyết của cô rất cao. Cô đã bị tiểu đường – căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn. Cô sẽ phải sống với nó suốt đời. Đây là 1 tin hết sức kinh khủng đối với Xiaoli và gia đình. Cô mới chỉ 20 tuổi, tương lai còn cả ở phía trước. Cô sẽ như thế nào khi luôn phải ý thức kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu không những biến chứng như đục thủy tinh thể, bệnh tim, đột quỵ, cắt cụt tay chân, suy thận sẽ “viếng thăm” cô bất cứ khi nào. 

Nhịn ăn sáng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường

Các bác sĩ đã đi tìm nguyên nhân khiến Xiaoli  mắc bệnh tiểu đường ở tuổi 20. Kết quả hết sức bất ngờ, đó là do thói quen giữ dáng, không ăn sáng trong thơi gian dài của cô gái. Bác sĩ giải thích với cô rằng việc không ăn sáng khiến cho lượng calo cung cấp cho cơ thể bị gián đoạn, gây hạ đường huyết. Trong khi đó nhịn sáng nên đến trưa Xiaoli  lại ăn nhiều hơn, việc điều tiết insulin bị nhiễu loạn. Lâu ngày chúng phát triển thành bệnh tiểu đường lúc nào không hay.

Vì vậy tốt nhất là không nên bỏ bữa sáng, mà phải coi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nên cố gắng ăn các bữa ăn khoa học và đúng giờ. Cơ cấu bữa ăn nên ăn nhiều ngũ cốc thô, rau xanh để lấy chất xơ nhiều hơn. Những đồ ngọt, nhiều đường không phải là món ăn được khuyến khích nhiều trong các bữa ăn. Nếu không lượng đường huyết của bạn cũng sẽ tăng bất thường, sớm muộn gì bạn cũng bị tiểu đường mà thôi.

Những dấu hiệu bị tiểu đường ở người trẻ mà bạn không thể bỏ qua đó là luôn cảm thấy đói mặc dù ăn rất nhiều. Bởi lúc nay cơ thể đang bị hụt một lượng lớn đường, vì thế luôn có nhu cầu nạp thêm thông qua ăn uống. Nếu bạn đi tiểu nhiêu lần trong ngày, thường xuyên thấy khát nước, hay giảm cân bất thường thì cũng không nên chủ quan, đó cũng là dấu hiệu thường thấy của giai đoạn khởi phát căn bệnh tiểu đường. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang