Học “lỏm” bí quyết nuôi tóc nhanh dài và dày mượt từ các chuyên gia

(lamchame.vn) - Mỗi lần đi gội đầu thì lại thấy một nắm tóc rụng, ngọn tóc luôn trong tình trạng chẻ và khô ráp, thậm chí còn có dấu hiệu hói sớm khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti và lo lắng. Đặc biệt, tình trạng này càng trở nên thậm tệ hơn sau khi sinh khiến phái đẹp hoang mang tột độ. Tuy nhiên chỉ cần nằm lòng các quy tắc dưới đây, đảm bảo các nàng sẽ có mái tóc dày suông mượt trong mơ.

Chị Kiều, một thành viên của một group làm đẹp trên Facebook chia sẻ: “Tóc thật em ghê lắm, cứ loe hoe vài cộng, mà mọc ra được khoảng ngang vai là tự gãy rụng. Mộng nuôi tóc dài thướt tha của em vỡ từ lâu rồi. Em phải cứu cánh bằng cách đi nối tóc, nhưng tóc nối cũng rất bất tiện và chăm sóc kỳ công. Nên giờ cũng muốn tìm cách dưỡng tóc từ bên trong các mẹ ạ”.

Tóc gãy rụng và yếu làm mất thẩm mỹ nhiều, khiến phái đẹp hết sức đau đầu

Tóc gãy rụng có thể có rất nhiều nguyên nhân như: tóc không được làm sạch thường xuyên và đúng cách, buộc tóc quá chặt khiến tóc bị tổn thương và da đầu bí bách, tác động nhiều hóa chất và nhiệt lên tóc với tần suất cao, thay đổi hormone trong cơ thể đặc biệt là đối với phụ nữ sau khi sinh hoặc đang chịu nhiều áp lực về mặt tâm lý,… Nắm được nguyên nhân dẫn đến tình tạng xấu này, các chị em có thể áp dụng các quy trình tái tạo tóc sau đã được các chuyên gia hàng đầu về tóc tư vấn và khuyên áp dụng.

Chọn dầu gội nhiều dưỡng chất

Elizabeth Cunnane Phillips, một chuyên gia tóc tại Phòng khám Trichological Philip Kingsley ở New York cho biết: “Các nang lông chỉ nằm dưới cách bề mặt da đầu 1.25mm, vì vậy các thành phần từ dầu gội hoàn toàn có thể tiếp cận chúng”. Chính vì lý do này mà các chuyên gia khuyên chị em nên dành thời gian để chọn cho mình một loại dầu gội có công thức giàu vitamin E, B5, kẽm, sắt và đồng. Những chất này có thể kích thích da đầu sản sinh ra nhiều keratin, giúp làm dày tóc.

Ngoài ra, “các thành phần dinh dưỡng còn có công dụng nuôi dưỡng da đầu, giúp mái tóc bạn khỏe mạnh từ bên trong”, Dennis Gross, một bác sĩ da liễu ở NYC cho hay. Hai trong số lựa chọn hàng đầu của ông là: peptide giúp kích thích sự phát triển của tóc và axit salicylic giúp tẩy các tế bào chết cho da đầu, tránh làm tắc nghẽn các nang tóc.

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Franck Izquierdo, đồng sáng lập của IGK Hair Care cho biết: “Một mái tóc dài mượt, khỏe mạnh bắt đầu từ một da đầu khỏe mạnh”. Franck khuyên các chị em nên tẩy tế bào chết một đến hai lần một tuần bằng cách chà xát da đầu với hỗn hợp tẩy tế bào chết. Các bạn cũng có thể pha chế riêng cho mình một loại tẩy da chết cho tóc đơn giản, dễ làm tại nhà chỉ bằng cách trộn bột quả óc chó, đường, giấm táo và một chút tinh dầu bạc hà. Bột quả óc chó và đường có công dụng tẩy da chết hữu hiệu, trong khi đó giấm táo kiêm nhiệm vụ làm sạch da đầu và tinh dầu bạc hà giúp làm dịu da, và thêm phần thư giãn, sảng khoái cho tinh thần. Hỗn hợp tẩy da chết vừa giúp tẩy sạch bụi bẩn, dầu thừa hoặc các sản phẩm tạo kiểu tóc tích tụ; chính những tác nhân này là nguyên nhân làm tắc nghẽn các nang tóc, ngăn ngừa sự phát triển của tóc.

Dưỡng tóc bằng tinh dầu

Ashley Brecken, nhà tạo kiểu tóc cho biết: “Dưỡng ẩm là chìa khóa vàng để tóc óng mượt”. Bạn nên đầu tư ngay một sản phẩm dưỡng tóc có các thành phần ưu việt như vitamin E, bơ hạt mỡ, chất béo omega-3 và omega-6. Bạn chỉ nên thoa dầu dưỡng ở phần đuôi tóc để tránh tóc bết dính và mau dơ da đầu nhé.

Nuôi dưỡng tóc từ bên trong

Nhà tạo mẫu tóc Brecken cũng khuyên: “Một chế độ ăn uống lành mạnh chứa nhiều vitamin, kẽm, sắt, biotin, các axit béo thiết yếu và protein sẽ giúp ngăn ngừa gãy rụng tóc”. Bên cạnh đó, móng tay và da của bạn cũng sẽ được hưởng “ké” những lợi ích từ các chất dinh dưỡng trên. Nếu bữa ăn của bạn không đủ đảm bảo, các chị em có thể nghĩ đến phương án dùng thêm các loại thực phẩm chức năng để bổ trợ nhé.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU