Bố mẹ chồng lăng mạ con dâu vì lớn hơn con trai mình 6 tuổi

(lamchame.vn) - Buộc phải từ mặt bố mẹ đẻ mình là điều quá đau đớn cho bất kỳ đứa con nào nhưng tôi đã làm như vậy, vì người vợ tần tảo vô tội của đã chịu cảnh khốn khổ vì bị hành hạ tinh thần suốt 6 năm qua, chỉ vì lớn tuổi hơn tôi. 

Tôi 35 tuổi, đã có vợ 2 năm nay. Ngày tôi cưới cô ấy, chỉ có bố miễn cưỡng đi rước dâu, còn mẹ lấy lý do rối loạn tiền đình không dự, chỉ gửi quà mừng.

 

Chuyện là 3 năm trước khi cưới, lúc vợ còn là bạn gái về ra mắt cả nhà, mẹ đã không hài lòng vì cô ấy hơn tôi tới 6 tuổi. Bà tìm mọi cách ngăn cản chúng tôi đến với nhau, từ mời thầy bói về coi năm sinh không hợp, đến giới thiệu nhiều cô khác trẻ, đẹp hơn cho tôi. Tuy nhiên, do tình yêu chúng tôi xuất phát từ sự rung động tâm hồn nên khoảng cách tuổi tác không ý nghĩa. Trong khi đó, dường như ý thức được việc mình lớn hơn bạn trai là “điểm yếu”, từ khi còn là bạn gái, cô ấy đã tỏ vẻ nhún nhường trước phản ứng gay gắt của ba mẹ tôi. Ai bàn tán, nói nặng lời mặc kệ, cô ấy vẫn một dạ hai vâng, thể hiện tình yêu với riêng tôi qua những hành động quan tâm thiết thực, ân cần. Tôi nhiều lần góp ý, thậm chí van xin mẹ đừng quá thành kiến với vợ nhưng tất cả nỗ lực đều không đem đến kết quả. Mẹ chửi mắng, đánh đuổi tôi, cho rằng tôi bất hiếu khi cưới vợ già, không đẻ được cháu trai nối dõi tông đường.

Hôm đưa về ra mắt gia đình để làm lễ ăn hỏi, người thím của tôi ghé tai mẹ tôi dè bỉu: “Gái già đi dụ trai tơ” đủ để vợ tôi nghe. Cô ấy không chịu được phải ôm mặt đi ra sau nhà, đòi dừng lại tất cả. Tôi chạy theo thuyết phục, hai đứa rấm rức khóc, hứa với nhau sẽ tổ chức đám cưới mà không cần sự giúp đỡ của ai.

 

Mặc dù giờ đây chúng tôi đã kết hôn được 3 năm, có nhà riêng và mọi chuyện đã rồi nên thỉnh thoảng mời bố mẹ qua chơi, ông bà đồng ý. Mỗi tháng một lần, chúng tôi cũng vượt hơn trăm cây số về quê thăm bố mẹ. Tuy nhiên, cứ mỗi dịp giỗ tết, thấy người ta bồng bế con, bố mẹ tôi lại đem con trai, con dâu ra mắng nhiếc, nhục mạ. Bố mẹ thậm chí còn xúc phạm cô ấy khi nói rằng vợ tôi còn lâu mới đẻ được, vì bây giờ đã 42 tuổi. Trong khi đó, chúng tôi đã đi khám, các bác sĩ cho biết hai vợ chồng vẫn còn cơ hội có con, nếu không được sắp tới sẽ tiến hành thụ tinh nhân tạo.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là mới đây, mẹ tôi thô thiển ngỏ lời xúi tôi bỏ vợ để tìm người khác sinh con. Chứng kiến cảnh vợ bị mẹ lăng mạ, chửi bới một cách vô lý, tôi không kiềm chế được đã dắt vợ ra khỏi nhà bố mẹ và hứa không quay về.

Đến giờ, tôi vẫn không biết mình làm gì sai trái, bất hiếu với bố mẹ. Tình yêu của tôi là sai, hay chuyện không có con là sai? Nếu vậy, tôi phải là người chịu trách nhiệm và đau khổ đầu tiên với quyết định của mình, chứ chưa đến lượt bố mẹ. Buộc phải từ mặt bố mẹ đẻ mình là điều quá đau đớn cho bất kỳ đứa con nào nhưng tôi đã làm như vậy. Vì người vợ tần tảo vô tội của tôi đã chịu cảnh khốn khổ vì bị hành hạ tinh thần suốt 6 năm qua, chỉ vì lớn tuổi hơn chồng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang