Áp lực tâm lý, lối sống kém lành mạnh chính là nguyên nhân hàng đầu gây hiếm muộn ở nam giới

(lamchame.vn) - Càng ngày những cặp vợ chồng trẻ phải đối diện với tình trạng hiếm muộn càng xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam. 40 % ca hiếm muộn là do nam giới. Theo thống kê của Trung tâm Nam học, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thì nguyên nhân hàng đầu chính là áp lực tâm lý và lối sống kém lạnh mạnh của cả nam và nữ.

Theo các bác sĩ thì hiện này nhiều đấng mày râu bị bệnh rối loạn cương dương dẫn đến việc chất lượng cuộc yêu không cao, kết quả thụ thai gần như không có. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho 40 % nam giới khó có con.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác liên quan đến các vấn đề về bẩm sinh, viêm nhiễm hoặc các chất kích thích như rượu – bia – thuốc lá – nhiễm độc tia xạ. Những điều này đều chỉ có thể phát hiện thông qua quá trình thăm khám, vì vậy nam giới cần tiến hành các xét nghiệm để biết được chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Càng để lâu thì việc chữa trị càng khó do tình trạng nặng nề, giảm tỉ lệ có con, tăng tài chính điều trị.

Căng thẳng là 1 nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiện nay

Tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ qua những lý do dẫn đến vô sinh xuất phát từ những vấn đề rất nhỏ như sinh hoạt thiếu lành mạnh, ngồi nhiều, mặc đồ bó chật hay do tâm lý, stress…Bởi chính những điều nhỏ nhặt ấy lại có tác động lớn tới hành trình làm bố của bạn.

Nam giới làm việc văn phòng có nguy cơ vô sinh cao

Hãy sống lành mạnh, thường xuyên vận động để cơ thể sản sinh ra những chất có lợi cho sức khỏe sinh sản. Với những người thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng cũng nên lưu ý vì việc ngồi nhiều cũng có thể khiến tinh hoàn nóng, tinh trùng chết, làm giảm chất lượng thụ thai.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang