Canh đậu hũ nóng hổi cho ngày mưa lạnh

(lamchame.vn) - Hà Nội lại chuyển mưa rét, có lẽ nhiều người đang cần 1 bát canh ấm nóng để xua đi cảm giác ảm đạm này. Chỉ cần chưa đến nửa tiếng bạn có thể có ngay 1 bát canh đậu hũ nóng hổi , ăn vừa nhẹ bụng lại ấm áp.

Đậu hũ non vốn là loại thực phẩm khá lành tính phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Đặc biệt đây là món ăn chống ngấy hiệu quả. Đậu hũ non cũng có nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe, vấn đề chỉ là cách bạn chế biến sao cho từ 1 nguyên liệu mà có được 1 món ăn càng ăn càng nghiền mà thôi. Với tiết trời lạnh giá kèm mưa phùn như hiện nay, canh đậu hũ nóng quả là vô cùng hợp lý dành cho gia đình bạn.

Nguyên liệu

1 hộp đậu hũ non

150g tiết lợn

2 cây hành lá

3 nhánh tỏi

1 thìa súp nước tương

1 mẩu gừng băm nhỏ

1 thìa súp bột ngô hòa với chút nước

1 thìa súp sa tế

Cách làm

Bạn lấy tiết lợn cắt thành những miếng nhỏ rồi đổ vào nước sôi luộc lên, đổ ra để ráo nước. Bạn nên làm nhẹ nhàng để tránh bị nát.

Sai đó bạn phi thơm hành tỏi cho thêm chút sa tế vào đảo đều rồi chế thêm chút nước đun sôi lên. Cho đậu hũ non và tiết heo đã luộc vào đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa miệng của bạn. Bạn không nên đảo quá nhiều vì như vậy dễ làm cho đậu hũ và tiết bị nát. Bạn có thể nhấc xoong lên và lắc nhẹ là cũng đủ để gia vị ngấm hơn vào thành phần của món canh.

Canh đậu hũ cho ngày đông ấm áp

Đun chừng 5 phút bạn hạ lửa nhỏ xuống sẽ từ từ đổ phần bột ngô hoặc bột đao vào để cho nồi canh để tạo sánh ngon. Bạn tắt bếp và có thể múc canh ra bát, rắc lên trên chút hành hoa, mùi tàu là có thể thưởng thức rồi. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích thú vì lạ miệng, dễ ăn, không bị lạnh. Có thể ăn kèm cùng với thịt rang hoặc là trứng chiên đều rất dễ ăn và hợp lý.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang