Chỉ cần thêm vài hạt muối, nồi khoai luộc  sẽ bở tung ngọt thơm ngay lập tức

(lamchame.vn) - Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo mỗi người nên ăn khoai nhiều hơn để tăng cường chất xơ đồng thời có thể giảm cân mà vẫn đẹp da. Luộc khoai tưởng như đơn giản, nhưng chỉ cần có thêm 1 bí quyết nhỏ nồi khoai luộc sở bở tung hấp dẫn vô cùng.

Theo đó, chị em có thể cho thêm 1 vài hạt muối khi luộc khoai, khoai sẽ đậm đà đồng thời bở như ý muốn mà không sợ bị sượng hay đanh lại. Đây chính là bí quyết mà bạn chẳng thể bỏ qua để món ngoai luộc trở nên hấp dẫn hơn.

Chuẩn bị:

- 1 kg khoai lang, không nên chọn những củ khoai quá to mà chỉ cần trung bình, quan trọng là chắc tay để có nhiều thịt khoai hơn.

- Nước

- 1 ít muối

Cách làm:

- Đầu tiên bạn rửa sạch khoai, cho thêm ít muối vào rồi đổ nước ngập và bật bếp. Bạn chú ý nếu nước ít quá khoai sẽ không đủ hơi để chín, dẫn đến cháy, mất ngon. Nhưng nếu nhiều nước quá khoai sẽ bị nhạt, kém ngon đồng thời khó có thể bở được.

- Khi nồi khoai sôi bạn để thêm 10-13 phút rồi tắt bếp để khoai chín bằng hơi.

Hoặc có 1 cách luộc khác đó là bạn luộc bằng nồi cơm điện. Bằng cách này bạn chỉ cần 1 chén nước là đủ, đợi đến khi nước sôi bạn bật nút nấu chuyển sang nút ủ để chừng 5 phút. Sau đó bạn rút phích điện ra, khoai sẽ được chín từ từ bằng hơi nên rất ngon và bở. Để kiểm tra xem khoai chín hay chưa bạn có thể dùng đũa để xiên vào củ khoai để không bị nát.

Chỉ thêm vài hạt muối nồi khoai của bạn sẽ ngon không tưởng

Theo kinh nghiệm của các cụ thì để khoai ngon hơn bạn có thể đợi đến lúc khoai chín rồi chắt hết nước, đun thêm một chút cho khoai hơi cháy sém cạnh như vậy vỏ sẽ se lại ăn sẽ đậm đà hơn bình thường.

Củ khoai luộc đạt yêu cầu bên trong thịt chắc và không bị xơ, không có củ nào bị sượng hay nhưng cũng không bị nhũn. Bạn có thể ăn thay cho bữa sáng vừa ấm bụng lại có tác dụng tốt đối với sức khỏe của bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang