Chủ quan tưởng chỉ ho mọc tóc, ai ngờ sản phụ suýt mất mạng mất con

(lamchame.vn) - Theo quan niệm của các cụ ta khi mang thai, người mẹ ho là lúc ấy con mọc tóc. Nhiều người chủ quan kể cả ho dai dẳng cũng không khi khám, vẫn cho rằng đó là ho mọc tóc. Mới đây 1 sản phụ đã suýt mất con mất mạng chỉ vì xem nhẹ cơn ho của mình.

Thai phụ N.B (38 tuổi, quê An Giang, tạm trú quận Thủ Đức, TP.HCM) đang mang thai lần 3. Trong 2 lần mang thai trước chị đều khỏe mạnh nên lần này chị B chỉ đi siêu âm duy nhất 1 lần mà bỏ qua những thăm lần hẹn khám theo định kỳ của bác sĩ. Đến ngày mùng 2 Tết, chị N.B xuất hiện tình trạng ho nhưng chị nghĩ rằng ho mọc tóc nên chủ quan sống chung với ho.

Chỉ đến khi ho dữ dội xuất hiện thêm tình trạng khó thở, chị mới nhập viện cấp cứu tại BV Đa Khoa khu vực Thủ Đức. Khi các bác sĩ thăm khám phát hiện ra chị đang  trong tình trạng huyết áp rất cao có nhiều biểu hiện phù phổi cấp, biến chứng của tiền sản giật. Các bác sĩ lập tức hỗ trợ bệnh nhân đặt nội khí quản, mổ bắt thai nhi ra ngoài.

Được cấp cứu kịp thời nên cả mẹ và con thoát chết trong gang tấc

Cháu bé sau khi được mổ bắt đã bị ngạt thở nên đã được tiến hành hồi sức. Chị N.B được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và được rút nội khí quản khi tình trạng đã cải thiện hơn. Theo các bác sĩ chị đã bị biến chứng của tiền sản giật với tăng huyết áp. Đáng lẽ chị sẽ được cảnh báo chuẩn bị trước tinh thần nếu tuân thủ việc khám thai định kỳ.

Các chuyên gia cảnh báo  tiền sản giật có thể gây nên các biến chứng như co giật, xuất huyết não, tổn thương đa cơ quan (mắt, thận, gan...), phù phổi, nhau bong non, rối loạn đông máu gây nguy hiểm đến thai nhi và cả tính mạng của người mẹ. Vì thế mẹ và gia đình không được phép chủ quan, cần thăm khám thường xuyên và có biện pháp can thiệp kịp thời nếu không sẽ  gây nhiều ảnh hưởng đến thai nhi như tăng nguy cơ sinh non, thai chậm tăng trưởng trong tử cung.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang