Chuyên gia dinh dưỡng mách bạn cách chế biến rau giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất

(lamchame.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng đều cho rằng bạn có thể cắt giảm thịt khỏi khẩu phần ăn của mình nhưng rau thì cần ăn nhiều hơn. Nhưng bạn có biết cách chế biến rau nào sẽ giúp giữ được nhiều dinh dưỡng nhất hay không? Rau xào, rau luộc hay ăn sống?

Rau xào

Rau xào dễ ăn, kích thích vị giác tốt hơn đồng thời còn giúp bạn kiểm soát được lượng muối cho vào món ăn, còn nếu chấm sẽ không thể định lượng được ít nhiều.Nhưng rau xào lại là cách chế biến khiến rau bị mất dinh dưỡng nhiều nhất vì tất cả các vitamin có trong rau thường mất đi ở nhiệt độ cao. Ngọn lửa kết hợp với độ sôi của dầu ăn thường sẽ khiến cho vitamin C, vitamin nhóm B…trong rau bị mất đi hoàn toàn.

Rau luộc

Rau luộc có ưu điểm hơn so với rau xào có thể giữa lại được một chút ít vitamin trong rau và nước. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý nếu luộc quá kỹ, thời gian kéo dài, nhiệt độ cao sẽ làm cho các vitamin trong rau không còn nhiều, thậm chí còn mất nhiều hơn cả rau xào. Vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy đun nước sôi thật già rồi mới thả rau vào, luộc chín tới nên vớt rau ra luôn và lưu ý nên ăn cả nước và cái để hấp thụ được lượng vitamin tốt nhất.

Bạn nên nhớ thời gian chế biến có tác động rất lớn tới việc có giữ được vitamin trong rau hay không. Tốt nhất nên kiểm soát thời gian cũng như cách chế biến để đảm bảo được dinh dưỡng tốt nhất.

Rau sống

Rau sống thường không bị hao hụt vitamin do quá trình chế biến tuy nhiên nó lại có những nhược điểm khó có thể chấp nhận được bởi nó khiến chúng ta có nguy cơ nhiễm trứng giun, sán…1 cách nhanh chóng. Vì vậy bạn cần chắc chắn rằng loại rau sống mình ăn có nguồn gốc đảm bảo, được rửa dưới vòi nước chảy và ngâm trong nước muối càng tốt. Tuy nhiên, những người vừa bị bệnh, phụ nữ đang mang thai thì không nên ăn rau sống phòng khi có thể bị ngộ độc.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang