Duyên nợ chồng gắn bó với nhau bởi điều gì?

(lamchame.vn) - Chúng ta vẫn luôn nói rằng nên vợ nên chồng là do duyên do số. Quả thực là như vậy, nếu không tại sao giữa 7 tỷ người ta lại cưới người ấy chứ không phải người khác. Hiểu được về duyên nợ, vợ chồng sẽ thêm gắn kết, yêu thương lẫn nhau.

Theo giáo lý nhà Phật, vợ chồng đến với nhau là để trả nợ nhau của những kiếp trước. Bởi thế, giữa mỗi nhân duyên vợ chồng sẽ có những điều gắn kết mà chẳng thể dễ dàng buông tay nhau. Những điều đó là

Chữ duyên và nợ

Trước hết phải có duyên mới gặp nhau, nhưng cần có nợ mới có thể ở bên nhau suốt kiếp suốt đời. Bởi thế, trong cuộc sống vẫn có những cặp đôi vợ chồng bất hòa, cãi vã nhưng vẫn không thể buông bỏ nhau. Khi nợ chưa hết thì còn phải trả. Có những người phụ nữ cam chịu người chồng tệ bạc, có những người chồng chấp nhận người vợ lăng loàn… Tất cả đều do duyên từ kiếp trước gieo mà nên.

Vợ chồng đến với nhau là chữ duyên mà cũng là chữ nợ

Sự tha thứ vô điều kiện

Tình yêu đôi khi không có thắng – thua, chẳng có tính toán thiệt – hơn. Lấy nhau về vợ chồng càng chẳng nên tính toán, đừng vì chấp nhặt những thói hư tật xấu mà dằn vặt bạn đời, điều đó cũng khiến bản thân đau lòng. Hãy yêu thương, bao dung cho nhau để cuộc sống bớt phần ngột ngạt, khổ đau.

Sợi dây liên kết vô hình

Sợi dây này không chỉ đơn thuần là tình dục mà đôi khi nó chính là cái nghĩa mà vợ chồng đã có với nhau trong suốt những năm tháng sống bên nhau. Chính sợi dây này khiến 2 người chán nhau đến mấy, rồi cũng trở về nhà. Nếu ngoài kia có nhiều điều khiến bạn không vui, chỉ cần về nhà là tâm trạng lại khác đi, lòng bình yên hay cảm giác quen thuộc.

Tiếp đó chính con cái cũng là sợi dây khó có thể chối bỏ giữa 2 vợ chồng. Dù có sai lầm thì đôi khi nghĩ về con mà quay đầu trở về, mà có thể nói lời tha thứ để bắt đầu lại cuộc sống. Cốt là cả 2 vẫn còn muốn ở bên nhau, vun vén cho cuộc sống gia đình.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang