Nếu làm điều này để vừa lòng đàn ông, đàn bà sẽ mãi mãi là người thất bại

(lamchame.vn) - Các cụ ta vẫn có câu “lạt mềm buộc chặt” hay “mềm nắn rắn buông” nhưng tuyệt đối không phải là cách để người phụ nữ hạ thấp mình, nuông chiều người đàn ông. Bởi như vậy nhận lại chỉ là sự khinh rẻ và thất bại. Vì thế, phụ nữ đừng bao giờ làm những điều này chỉ để vừa lòng người đàn ông bên cạnh mình.

Ôm tất cả công việc nhà vì chồng

Dù thương chồng đến mấy, phụ nữ cũng không nên làm hết mọi việc nhà, khiến cho người đàn ông không phải động chân động tay dù chỉ là 1 chút ít. Như vậy, đàn ông sẽ ỷ nại, dựa dẫm, thậm chí coi vợ như người giúp việc. Vì vậy, hãy chia sẻ công việc nhà với nhau, tuyệt đối không để chồng đứng bên lề, mù mờ trong chuyện vun vén hôn nhân của mình.

Nuông chiều hết mực những ý kiến, quan điểm của đàn ông

Nghe lời là ngoan nhưng răm rắp nghe theo những gì đàn ông nói mà không có chính kiến lại là dại. Bởi điều đó cho thấy bạn không có tiếng nói trong mối quan hệ của mình. Vì vậy, kể cả khi chồng tức giận có lời nói khó nghe thì bạn cũng cần lựa lúc mà thể hiện quan điểm của mình. Một  phụ nữ mềm mỏng, biết lý lẽ sẽ giúp chồng đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Chấp nhận một người đàn ông không có chí cầu tiến

Cuộc sống ai cũng thích sự an yên nhưng người đàn ông không có chí cầu tiến là người đàn ông không xứng đáng để bạn lựa chọn. Bởi điều đó không chỉ khiến bạn vất vả, nghèo đói mà còn có khi mang đên những cảm xúc tiêu cực đến khiến bạn mệt mỏi , chán ghét cuộc sống hơn. Vì thế hãy từng bước cổ vũ, động viên chồng để chồng không chịu an phận mà muốn cố gắng hết mình vì vợ vì con.

Cuộc sống hôn nhân chỉ bền vững khi vợ chồng yêu thương, có tiếng nói và tôn trọng lẫn nhau. Không ai quỵ lụy cũng chẳng ai núp bóng ai. Mỗi người là 1 cá thể đơn lẻ, cần được tồn tại và khẳng định sự tồn tại của chính mình. Có như vậy mới có thể thành công trong cả cuộc sống và hôn nhân.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang