Hóa ra đây là những yếu tố quyết định chỉ số IQ của trẻ

(lamchame.vn) - Sinh con ra bậc cha mẹ nào chẳng mong con khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi. Chỉ số IQ của trẻ ngoài sự di truyền còn chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác.

Các nhà khoa học đã chỉ ra chỉ số IQ của con người là sự kế thừa của  gen bẩm sinh đồng thời chịu sự  ảnh hưởng từ môi trường, giáo dục và quá trình dạy dỗ của cha mẹ. Việc  các cặp vợ chồng có thể nắm bắt được những yếu tố này ngay từ lúc chuẩn bị mang thai đến thai nghén sẽ giúp cho bé có được sự thông minh và nhanh nhẹn nhất.

Nên mang thai khi cha mẹ ở độ tuổi 23 đến 30 tuổi

Độ tuổi sinh sản lý tưởng nhất cho cả nam giới và nữ giới là từ 23 đến 30 tuổi, đây là khi cơ thể đã có sự trưởng thành và đạt thể trạng tốt nhất. Cụ thể là trứng của phụ nữ có chất lượng cao, chất lượng tinh trùng của nam giới cũng đạt đỉnh, có thể sống trong thời gian dài hơn. Nếu mang thai gian đoạn này cũng làm giảm đáng kể số lượng bệnh di truyền và đột biến gen gây ra những yếu tố làm ảnh hưởng tới chỉ số IQ của trẻ.

Chỉ số IQ của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

Bổ sung DHA trong suốt thai kỳ

Ngày nay để kiểm soát vấn đề cân nặng sau sinh, nhiều chị em không còn tâm lý ăn cho 2 người khi mang bầu nữa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các mang thai, các bà mẹ  vẫn cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, đặc biệt là lượng protein vì protein và DHA là các chất dinh dưỡng không thể thiếu để phát triển trí não thai nhi. Theo đó, não thai nhi phát triển khoảng 250.000 tế bào thần kinh mỗi phút, 70% các tế bào não của con người đã có sẵn trước khi em bé chào đời, vì vậy mẹ cần tận dụng điều này để con ra đời có được tiền đề tốt nhất.

Cho con ăn sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu đời

Sữa công thức sẽ tiện lợi và giúp trẻ tăng cân nhanh. Nhưng nguồn sữa tốt nhất cho con vẫn là sữa mẹ, nhất là trong 6 tháng đầu. Trong sữa mẹ có thành phần DHA (docosahexaenoic acid) có thể thúc đẩy sự phát triển não bộ một cách vượt bậc mà mẹ đừng để lỡ nhé. Có thể chú ý đến chế độ ăn với những thực phẩm lợi sữa, từ đó giúp con có được nguồn sữa mẹ dồi dào và nhiều chất nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang