Lạ lùng người Nhật đi học cách khóc?

(lamchame.vn) - Người ta có thể khóc khi buồn nhưng cũng có thể khóc khi vui. Nhiều người cố gắng che đi những giọt nước mắt nhưng cũng có những người chai sạn với mọi cảm xúc và không thể khóc nổi. Đó có lẽ là điều khủng khiếp nhất trong cuộc sống.

Guồng quay của cuộc sống hiện đại  nhiều lúc khiến con người thấy mệt mỏi. Sự căng thẳng trong công việc, trong các mối quan hệ khiến cho những người trưởng thành có xu hướng che dấu đi cảm xúc thật của mình. Vì thế, ở Nhật những “ Lớp học khóc” ra đời để “cứu rỗi” cuộc đời nhiều bạn trẻ. Theo Japan Times khóc như là một cách giảm stress và cải thiện các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Ở Nhật, người trưởng thành khóc ở nơi công cộng sẽ bị cộng đồng chế giễu và coi thường. Vì thế, họ phải luôn tỏ ra lạc quan và nở nụ cười trước mặt người khác, dù cho cảm xúc trong lòng tiêu cực đến thế nào. Nhưng sự cố gắng tỏ ra hạnh phúc này lại là sự mở đầu của chuỗi những bi kịch, đôi khi lại phản tác dụng. Bởi khi cảm xúc tiêu cực không được giải tỏa, tích tụ lâu ngày khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng quá mức chịu đựng. Nhiều người stress dài ngày do làm việc với cường độ cao, gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng không có cách nào để giải tỏa đã tìm đến lối thoát cuối cùng là tự vẫn.

Không khó khi đọc được những thông tin về các ca tự vẫn tại Nhật. Vì thế vượt qua những khen chê, lớp học khóc ngày càng nở rộ tại Nhật. Lớp học thường ngắn ngày, diễn ra vào cuối tuần. Họ sẽ được xem các đoạn phim cảm động về đề tài gia đình, những kỷ niệm buồn... được bật mỗi 40 phút, khiến cho tiếng sụt sịt nức nở lan khắp lớp học.

Cứ như thế họ được thể hiện cảm xúc thật của mình, những giọt nước mắt rơi xuống cho thấy họ đang được trở lại là mình, không phải gắng gượng cứng rắn, không phải sống trong những vỏ bọc không thật sự cần thiết. Đặc biệt những lớp học này được dạy miễn phí và được kêu gọi để mọi người cùng tham gia. “Dù cho bạn có những khó khăn trong công việc, gặp vấn đề về ăn uống hay trục trặc về tình cảm, nước mắt luôn có thể giúp cho bạn được giải tỏa” - Hidefumi Yoshida  - người tổ chức lớp học khẳng định như vậy với học viên của mình.

Khóc thực ra rất tốt cho sức khỏe

Thực tế khóc có hiệu quả hơn cả cười hoặc ngủ trong việc giảm căng thẳng bởi nó giúp bạn nhận ra rằng cảm xúc của mình là có thật và mình vẫn còn cảm xúc trong cuộc sống. Nếu không bạn sẽ không khác gì người máy giữa cuộc đời này.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang