Làn da căng mịn, sáng đẹp với tinh bột cám gạo

(lamchame.vn) - Từ lâu, phụ nữ đã tin dùng tinh bột cám gạo để làm đẹp như một nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn lại đem lại hiệu quả hữu hiệu. Chỉ với 4 cách sử dụng tinh bột cám gạo đơn giản dưới đây, bạn sẽ sở hữu làn da mượt mà, láng mịn như hằng mong ước.

Tinh bột cám gạo nguyên chất là một trong những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Đây là nguyên liệu vừa lành tính, hiệu quả lại khá dễ sử dụng. Tinh bột cám gạo có 4 cách sử dụng dưới đây:

1. Tắm trắng toàn thân

Nếu bạn tìm đến spa để dưỡng da thì tại sao không tập thói quen tắm trắng từ tinh bột cám gạo. Vì tắm trắng theo cách sau đây rất đơn giản nhưng rất hiệu quả. Muốn thực hiện chỉ cần 3 loại nguyên liệu: tinh bột cám gạo, sữa tươi không đường và nước cốt chánh hoặc cam. Tất cả đều là những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong nhà. Pha các thành phần trên lại được hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tắm sơ qua bằng nước sạch hoặc sữa tắm lấy hỗn hợp thoa lên người, massage nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút. Không làm mạnh tay vì da dễ trầy xước. Khi thấy lớp mặt nạ trên da se lại thì tắm lại bằng nước sạch. Tần suất thực hiện từ 2 đến 3 lần/tuần.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

2. Tẩy tế bào chết toàn thân:

Giống như bột yến mạch, công dụng tẩy tế bào chết rất tốt. Tuy bột khá dịu nhẹ nhưng khi áp lên da lại có thể khiến các lớp tế bào cứng khô phải biến mất. Để không bỏ sót chức năng làm đẹp của sản phẩm, nên dùng nước tinh bột cám gạo để tắm hàng ngày hoặc rửa mặt như cách 1 đã hướng dẫn và dùng xác cám để tẩy tế bào. Nếu tẩy tế bào thì chỉ nên làm 2-3 lần/tuần.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

3. Hỗn hợp mặt nạ từ tinh bột cám gạo nguyên chất

Vì lành tính nên tinh bột cám gạo dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu làm đẹp khác. Và cũng vì công dụng trị mụn làm trắng sáng da mà các loại hỗn hợp mặt nạ từ tinh bột cám gạo và mật ong, sữa tươi, bột nghệ… được nhiều chị em tin dùng. Cách làm có đôi chút cầu kỳ nhưng duy trì thường xuyên lại mang lại hiệu quả bất ngờ.

Tinh bột cám gạo chứa nhiều vitamin B giúp làn da trắng mịn cộng với sữa tươi có nhiều dưỡng chất làm thành mặt nạ dưỡng trắng da tuyệt hảo. Chỉ cần lấy lượng tinh bột cám gạo và sữa tươi vừa đủ trộn đều, sau đó đắp lên da từ 15-20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Duy trì 2 lần/tuần đảm bào tế bào sẽ có đủ những tinh chất để làn da tự tin khoe sắc.

Ai mặt mụn, mặt thâm, mặt nám có thể dùng công thức tinh bột cám gạo với bột nghệ nguyên chất để tự tin hơn. Vì vấn đề thâm do mụn gây ra đã được thần dược bột nghệ xử lý, trong khi đó làm trắng làm mịn lại là tố chất tự có của tinh bột cám gạo. Cách làm loại mặt nạ cần có hai thành phần chính: tinh bột cám gạo và bột nghệ, có thể cộng thêm ít sữa tươi nếu muốn. Trộn đều đến khi được hỗn hợp đặc sệt và thoa lên da duy trì 15-20 phút rửa lại bằng nước sạch.

Nếu lỡ sở hữu làn da khô thì chị em cũng đừng quá lo lắng. Bởi chúng ta có sẵn công thức mặt nạ dành cho da khô. Dùng tinh bột cám gạo tinh chất trộn với ít mật ong rừng hoặc dầu olive đảm bảo làn da sẽ được cải thiện. Cách thực hiện tiến hành như nhiều loại mặt nạ khác và rửa lại bằng nước ấm.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

4. Làm nước rửa mặt

Vừa tiết kiệm được một khoản tiền, vừa đạt được mong muốn như ý chỉ với nước rửa mặt tự sản xuất từ tinh bột cám gạo. Đây đúng là tiêu chí ngon-bổ-rẻ mà người tiêu dùng lựa chọn. Thay vì tìm kiếm những loại sữa mặt bằng thành phần hóa học hãy chọn tinh bột cám gạo tốt và pha chế theo cách sau:

-Tinh bột cám gạo lọc sạch tạp chất cho vào túi lọc, có thể chọn túi vải.

- Cho túi vào bát bước, ngâm cho bột nở ra, lấy túi vắt lấy tinh chất tinh bột cám gạo. Do tinh bột cám gạo màu trắng nên khi vắt nhẹ chúng ta được nước tinh bột cám gạo màu trắng đục. Lấy nước này rửa mặt mát xa nhẹ nhàng theo vòng xoay kim đồng hồ. Nếu không có thời gian lọc vắt nước tinh bột cám gạo thường xuyên có thể dùng xe kẽ với nước vo gạo. Hiệu quả từ loại sữa rửa mặt thiên nhiên này là một làn da trắng mịn hồng hào.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

Vô cùng đơn giản và dễ sử dụng đúng không nào? Lưu lại 4 cách sử dụng đơn giản ở trên để có làn da hoàn hảo bạn nhé!

Theo 4 cách sử dụng tinh bột cám gạo làm đẹp da

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang