Muốn chọn quất chơi Tết vừa tươi vừa nhiều lộc, hãy nhớ những điều sau

(lamchame.vn) - Vào dịp Tết cổ truyền, trong mỗi gia đình người Việt đều có 1 cây quất chơi Tết. Quất được xem là mang lại may mắn cho gia chủ. Hiện thị trường quất cảnh đã khá sôi động, hãy nắm giữ những bí quyết sau để chọn được cây quất đẹp và tươi nhất cho gia đình mình để chơi Tết nhé.

Quất được chơi trong những ngày Tết với quy mô gia đình như 1 lời gửi gắm về năm mới sức khỏe, tài lộc, ăn nên làm ra. Còn với nơi công sở - văn phòng hay cửa hàng thì quất mang lại cát khí, tài lộc dồi dào. Có nhiều tiêu chí để đánh giá về độ đẹp – độ sang của quất nhưng tựu chung lại đều nằm ở  dáng cây phải vững chãi, cây phải có đủ bộ lộc.

Cây quất đẹp là cây có thế đẹp, quả sai và có cả quả xanh - chín và có hoa, có lộc

Trong đó theo nhiều người trồng quất lâu năm thì cây quất đẹp là quất còn tơ, tức là  trên thân chưa có các vết tròn đồng tâm loang lổ, là dấu tích của các tản địa y bám vào, chứng tỏ cây chưa già. Có như vậy cây mới giàu sức sống, mơn mởn và nhiều cát khí. Từ xa xưa các cụ ta đã truyền lại quất đẹp là quất có bộ tán tròn đều; lá bản to, có màu xanh đậm và phải có độ bóng nhất định. Quả quất sai, đều, căng mọng và có cả quất chín quất  xanh vừa chơi được lâu lại thể hiện được tài lộc nối tiếp không ngừng. Chẳng vậy mà những cây có nhiều lộc non, tươi, trên đó còn có đủ búp, quả non, hoa và nụ đều được khách yêu thích hơn cả.

Cây quất mang lại cát khí  cho năm mới bình an tài lộc

Thêm 1 mẹo khi chọn quất đó là bạn chớ nên chọn cây có lá vàng nhỏ, quả bé, bởi đây là dấu hiệu cho thấy cây đang bị  thối rễ, sẽ héo dần và khó có thể sống được lâu.  Quất khi mua về bạn cũng cần phải lưu ý khi đánh vào chậu. Trước hết gia chủ  cần lót xỉ than đập vụn dưới đáy chậu để đất thoát nước tốt để tạo độ ẩm thông thoáng cho cây .Sau đó, đặt cây vào giữa chậu, lấy đất tơi xốp chèn xung quanh và phía trên, không nên nèn quá chặt . Cuối cùng để bình cây thêm đẹp, bạn rải thêm một lớp sỏi trắng nhỏ trên cùng là hoàn hảo. Nếu biết chọn đúng cách thì những cây quát có thể chơi tới vài tháng , thậm chí cây có thể tiếp tục ra quả vào năm sau và vẫn chơi được tiếp.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang