Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh nam mà nhiều người chưa biết

(lamchame.vn) - Những trường hợp vợ chồng hiếm muộn đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Trong đó có những lý do nằm ở người chồng. 1 trong những lý do hàng đầu dẫn đến vô sinh na chính là giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Điều may mắn là căn bệnh này lại có thể chữa trị được.

Một bệnh nhân nam 34 tuổi (quê Nghệ An) tìm đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để kiểm tra sức khỏe sinh sản. Anh đã kết hôn 5 năm nhưng đến nay chưa có con. Trước đó anh đã bị viêm mào tinh hoàn 2 bên và đã mổ giãn tĩnh mạch tinh trái. Anh lo ngại rằng ca phẫu thuật đã làm ảnh hưởng tới việc làm bố của mình. 

Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám thì thấy trong tinh dịch của anh không có tinh trùng. Bệnh nhân đã tắc mào tinh hoàn 2 bên. Để tìm hiểu sâu hơn về bệnh tình, các bác sĩ chỉ định bệnh nhân sinh thiết mào tinh hoàn 2 bên dự trữ tinh trùng, thăm dò ống dẫn tinh 2 bên đồng thời xét nối ống dẫn tinh với mào tinh hoàn 2 bên trên vi phẫu.
Sau khi có kết quả kiểm tra, các bác sĩ đã tiến hành nối ống dẫn tinh – mào tinh hoàn 2 bên qua vi phẫu thuật. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công ngoài dự kiến. Dự kiến sau 1 tháng nữa bệnh nhân đã có thể thực hiện lại xét nghiệm tinh dịch đồ.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là căn bệnh gây vô sinh thường gặp hiện nay

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết giãn tĩnh mạch tinh không phải là căn bệnh hiếm gặp ở nam giới hiện nay. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho 25 % các trường hợp vô sinh nam nguyên phát và 75 % vô sinh nam thứ phát.

Có 1 điều an ủi là dù là bệnh lý thường gặp nhưng căn bệnh này lại có thể điều trị được. Kết quả điều trị đều tương đối khả quan bởi giãn tĩnh mạch thực chất chỉ là hiện tượng giãn bất thường của tĩnh mạch tinh trong và có thể khắc phục được qua phẫu thuật. Hiện nay y học vẫn chưa tìm được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này cũng như cách phòng tránh. Nam giới cần phải thực hiện thăm khám và thực hiện xác xét nghiệm để phát hiện ra bệnh tình từ đó có những can thiệp kịp thời. 

Ngoài ra nam giới cũng cần có chế độ sinh hoạt tình dục khoa học, chung thủy 1 bạn tình đồng thời tăng cường sức khỏe thông qua chế độ ăn uống, tập luyện, hạn chế rượu bia và thuốc lá. Với những yếu tố đó thì hiếm muộn ở nam giới sẽ được hạn chế hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang