Nguy cơ mù mắt hoàn toàn do đường huyết quá cao

(lamchame.vn) - Những bệnh nhân tiểu đường luôn phải chấp nhận chế độ ăn uống kiêng kiêm vô cùng khắt khe. Nhưng không vì thế mà những biến chứng của căn bệnh này "buông tha" cho họ. Một cô gái 23 tuổi ở Trung Quốc đã bị mất thị giác hoàn toàn do đường huyết cao gấp 4 lần giới hạn bình thường.

Tiểu Trần năm nay mới 23 tuổi. Hàng ngày cũng như bao bạn trẻ khác cô thoải mái làm việc và tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ. Thời gian gần đây cô thấy thị lực của mình giảm đi đáng kể nhưng cô chỉ nghĩ rằng có thể do mình làm việc quá sức. Ngày thứ 3 kể từ khi thấy mắt có vấn đề, cô thức giấc và trước mắt mình chỉ là màu đen, cô không nhìn thấy gì cả. Tại Khoa mắt ở Bệnh viện Dương Châu, bác sĩ phát hiện nguyên nhân dẫn đến Tiểu Trần bị “mù mắt” không đơn giản vì thông thường đục tinh thể là trong suốt, nhưng toàn bộ của cô gái này biến đổi thành màu trắng, rất đục. Trong khi đó, đường huyết của Tiểu Trần là 24.3 mmol/L cao gấp 4 lần so với giới hạn bình thường, chỉ số glycated hemoglobin cũng lên đến 14.5. Bác sỹ kết luận Tiểu Trần bị bệnh tiểu đường. Mất thị giác là 1 biến chứng của căn bệnh này.

Tiểu Trần và gia đình hết sức bất ngờ khi biết rằng cô bị tiểu đường.Nhưng thực tế thì Tiểu Trần đã có nhiều triệu chứng của tiểu đường mà cô chủ quan không đi làm xét nghiệm như tình trạng bị khô miệng, uống nước và đi tiểu nhiều, cơ thể sút cân nhanh chóng dù cô không áp dụng chế độ ăn kiêng nào. Tiểu Trần phải nhập viện, bác sĩ điều trị đã giúp làm giảm lượng đường trong máu bằng cách bơm insulin. Sau khi đường huyết ổn định, bác sĩ tiến hành phẫu thuật đục thủy tinh thể. Trước mắt, Tiểu Trần đang hồi phục thị lực. Sau khi xuất viện, Tiểu Trần vẫn phải kết hợp điều trị, thông qua chế độ ăn uống, tập luyện, uống thuốc để khống chế đường huyết.

Bệnh tiểu đường đang ngày một trẻ hóa

Có một thực tế rằng bệnh tiểu đường đang ngày bị trẻ hóa ở hầu hết các Quốc gia. Những người dưới 25 bị tiểu đường đã không còn là chuyện hiếm gặp. Và dù họ có kiêng kem cỡ nào thì sau 10 năm bị bệnh tiểu đường, 30% - 40% bệnh nhân có ít nhất một biến chứng. Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch vành và bệnh mạch máu não cao hơn nhiều gấp đôi so với những người bình thường. Do đó tốt nhất là nên cẩn thận với mọi triệu chứng bất thường trong cơ thể mình liên quan đến tiểu đường. Nếu gia đình bạn có tiền sử có người mắc bệnh tiểu đường thì bạn nên thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu để có hướng điều trị phù hợp.

Theo vietnamnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang