Những món ngon từ bắp cải mà chị em chớ nên bỏ qua

(lamchame.vn) - Được biết là thực phẩm giúp chống ung thư và hạn chế nguy cơ tiểu đường vậy tại sao chị em không để bắp cải xuất hiện nhiều hơn trong mâm cơm của gia đình mình? Hiện đang là mùa bắp cải, hãy chế biến những món sau để các thành viên trong gia đình có thể ăn bắp cải nhiều mà vẫn thấy thích nhé.

Bắp cải có thể chế biến nhiều cách khác nhau như hấp, luộc, xào, nấu canh hay làm gỏi…Dù là cách nào thì bạn cũng cần biết cách chọn bắp cải sao cho ngon nhất. chiếc bắp cải ngon sẽ có hình tròn cầm chắc tay. Có 1 bí quyết cho chị em khi đi mua bắp cải đó là hãy dùng ngón tay ấn nhẹ để kiểm tra sự tươi ngon của bắp cải. Nếu bạn ấn mà thấy cứng thì đó là bắp cải mới chặt ở ruộng và sẽ giòn ngon còn ngược lại nếu mềm dễ ấn thì bắp cải đó ít lá và đã ôi rồi, không nên mua. Những chiếc bắp khi bổ đôi mà lá cuộn chắc nịch không có nước cũng được xem là ngon hơn cả. 


 

Món bắp cải cuốn thịt lợn

Nguyên liệu chế biến : Bắp cải, thịt lợn, hành lá, gia vị. 
Cách thực hiện
- Bạn băm nhỏ thịt và trộn gia vị sau đó ướp khoảng 15 phút.
- Bắp cải tách lá, gọt bỏ lá sống rồi chần qua nước sôi , ngâm tiếp vào nước lạnh để lá mềm nhưng vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt.
- Sau đó bạn cuộn bắp cải với nhân thịt. Lấy hành lá làm dây cột rồi cho vào hấp. Món ăn này có thể ăn nóng, chấm cùng nước mắm hoặc tương ớt đều rất ngon. 

Món canh bắp cải nấu sườn

Nguyên liệu chế biến :  Bắp cải, sườn lợn, cà rốt, cà chua, me, hành hoa, rau mùi, các loại gia vị dầu ăn, muối, tiêu…
Cách chế biến :
- Bạn ướp sườn cùng với hạt tiêu, muối.
- Bắp cải, cà rốt, cà chua rửa sạch thái nhỏ.
-  Bạn ninh sườn lấy nước trong. Sau đó gần được bạn cho bắp cải, cà rốt và cà chua vào. Hầm nhỏ lửa, đến khi gần được thì cho thêm 1 chút rau mùi và hành hoa. Món canh này có thể chống ngấy hiệu quả mà vẫn đủ chất dinh dưỡng. Bạn chớ bỏ qua. 

Chế biến nộm gà bắp cải

Nguyên liệu chế biến  : Thịt gà xé, rau răm, cà rốt, bắp cải, hành tây, và các loại gia vị nêm nếm
Cách chế biến
Đầu tiên bạn pha nước để làm nộm với công thức 1 quả chanh to + 2 thìa nước mắm + 3 thìa đường + ớt tươi.
Sau đó bạn thái hành tây, bắp cải, cà rốt , rau răm thật nhỏ và ngâm qua nước cho mềm rồi trộn cùng thịt gà xé. Đổ hỗn hợp nước gia vị đã pha vào và trộn đều. Để chừng vài phút là bạn có thể thưởng thức. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang