Tẩy da chết cho da mụn, khó mà dễ

(lamchame.vn) - Việc tẩy da chết vào mùa đông được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích. Vì với thời tiết hanh khô, da vào mùa đông thường có nhiều tế bào chết hơn mùa hè. Nhưng nếu là da mụn thì sao? Bạn sẽ cần có những lưu ý để việc tẩy da chết cho làn da đang tổn thương này trở nên dễ dàng hơn.

Có 1 nguyên lý mà không phải ai cũng biết đó là làn da sẽ không ngừng sản sinh ra tế bào mới khi những tế bào  chết, dầu thừa, bã nhờn vẫn nằm trên da. Sự tích tụ dẫn đến bí  lỗ chân lông , gây tắc nghẽn và khiến cho tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng. Vì thế . hãy duy trì tần  suất tẩy da chết 1 – 2 lần tuần để làm sạch da . Đây là số lần tẩy da chết đủ để bạn loại bỏ những tế bào đã chết và già hóa mà vẫn không làm tổn hại đến lớp màng bảo vệ tự nhiên. Từ đó da sẽ khỏe mạnh, căng bóng và hạn chế bị mụn.

Làn da bị mụn vẫn cần tẩy da chết mỗi tuần

Bạn cũng nên tìm loại tẩy da chết phù hợp cho da mụn của mình. Hãy nhớ tuyệt đối không được dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý vì chúng  chứa những hạt nhỏ và sắc sẽ rất dễ làm tổn thương da. Hơn nữa khi bạn dùng tẩy da chết vật lý sẽ để lại những vết xước nhỏ và đây thực sự là môi trường lý tưởng để  vi khuẩn gây ra mụn 1 cách nghiêm trọng hơn.

Tẩy da chết nhẹ nhàng bằng sản phẩm hóa học là lựa chọn tốt nhất cho da mụn

Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn đó là dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học. Hãy lựa chọn loại dành cho da nhạy cảm nhất và dùng hết sức nhẹ nhàng. Sau khi tẩy da chết cung cấp đủ độ ẩm cho da và chống nắng cẩn thận để làn da thêm khỏe và mụn cũng mau lành hơn. Có như vậy bạn sẽ có được làn da thật sự khỏe mạnh và tươi mới.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang