Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu điều tra quyết liệt vụ Seungri và cái chết nữ diễn viên “Vườn sao băng”

(lamchame.vn) - Vừa qua, vụ án liên quan đến Seungri và tình tiết mới sau 10 năm lật lại vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử khiến dư luận Hàn Quốc căm phẫn, nhức nhối. Bê bối nghiêm trọng này buộc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra triệt để hai vụ án này.

Trong buổi họp chiều 18/3, người đứng đầu Nhà Xanh đã được nghe báo cáo về 3 vụ bê bối: hộp đêm Burning Sun, vụ tự tử của nữ diễn viên phim Vườn sao băng - Jang Ja Yeon và scandal của cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak Eui.

Không chỉ trực tiếp hạ lệnh điều tra kỹ lưỡng vụ án liên quan đến bê bối tình dục, tham nhũng tại các hộp đêm ở Seoul, đặc biệt là câu lạc bộ Burning Sun, tổng thống cũng yêu cầu các cơ quan điều tra đặc biệt quan tâm lật lại vụ việc của nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử năm 2009.

Vụ bê bối của Seungri (trái)- cựu thành viên nhóm Big Bang và các sao Kpop gây chấn động dư luận.

Trong lúc vụ việc của Seungri - cựu thành viên nhóm Big Bang và những người liên quan vẫn đang được điều tra kỹ càng thì quyết định của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In là tín hiệu vui cho những fan của nữ diễn viên Jang Ja Yeon. Bởi đã quá lâu từ ngày nữ diễn viên tự tử, năm 2009, Jang Ja Yeon để lại thư tuyệt mệnh cùng chứng cứ tố cáo những kẻ đã hãm hiếp cô nhưng không đủ sức mạnh để đưa kẻ xấu ra ánh sáng.

Sự việc tưởng chừng đã bị quên lãng và năm nay là thời hạn cuối cùng để vụ việc còn đủ hiệu lực thực thi các thủ tục tố tụng. "Mặc dù đã là những vụ án cũ nhưng tôi hy vọng các cơ quan công tố, phía cảnh sát sẽ tập trung điều tra để tìm ra sự thật", Tổng thống Moon Jae In nói.

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon.

Trước lệnh của Tổng thống Moon Jae In, các cơ quan điều tra đang tích cực điều tra vụ việc. Trong chiều 18/3, Tổng thống Moon Jae In cũng đã nghe báo cáo từ Bộ trưởng Tư pháp, Bộ trưởng Bộ quản lý và An ninh về cuộc điều tra ở club Burning Sun và hành vi phạm pháp của một số nghệ sĩ Kpop. Sau khi lắng nghe, ông Moon Jae In khẳng định cần ưu tiên điều tra mối liên hệ giữa người nổi tiếng và lực lượng cảnh sát, các hành vi trái pháp luật như tàng trữ chất cấp, môi giới mại dâm.

Nhà lãnh đạo này thẳng thắn bày tỏ: "Có những trường hợp mà sự thật không được tiết lộ hoặc đã bị che giấu trong nhiều năm liền bất chấp những nghi ngờ mạnh mẽ từ phía người dân”. Tổng thống Hàn Quốc thừa nhận thực tế rằng tất cả các vụ án trên đều xảy ra trong tầng lớp đặc quyền của xã hội và có những nghi ngờ rằng các tổ chức điều tra như công tố và cảnh sát đã cố tình thực hiện các cuộc điều tra qua loa để bảo vệ các nghi phạm và che giấu sự thật trong quá khứ.

Khép lại công điện khẩn, phía người đứng đầu Nhà Xanh tuyên bố: “Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa, nếu không thể thay đổi thực tế này, chúng ta sẽ không bao giờ có thể nói rằng đây là một xã hội công bằng. Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng Nội vụ sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm làm sáng tỏ sự thật của các vụ việc nói trên và những nghi ngờ khác đã được nêu ra”.

Theo https://www.phunuonline.com.vn https://thanhnien.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang