Xuất hiện 6 dấu hiệu sau tức là trẻ đã sẵn sàng chiến dịch ăn dặm

(lamchame.vn) - Ăn dặm là bước ngoặt của trẻ trong việc trải nghiệm những đồ ăn như người lớn. Đồng thời đây cũng là cách để trẻ bổ sung thêm dinh dưỡng và khoáng chất. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh tỏ ra bối rối vì không biết lúc nào cho trẻ ăn dặm là thích hợp. Theo các chuyên gia nếu trẻ xuất hiện 6 dấu hiệu sau tức là trẻ đã sẵn sàng chiến dịch ăn dặm.

Thông thường các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các bà mẹ mẹ nên tập cho bé ăn dặm vào tháng thứ 4-6. Tuy nhiên đấy chỉ là mẫu số chung còn tất cả vẫn phải phụ thuộc vào cơ địa, thói quen cũng như nhu cầu của từng bé. Để biết con mình đã sẵn sàng cho việc ăn dặm hay chưa bố mẹ có thể theo dõi qua những dấu hiệu sau.

Dựa vào cơn đói

Trong những tháng đầu đời nhu cầu ăn của trẻ khá nhiều, tần suất khoảng 2-3 giờ / lần. Nhưng khi trẻ từ 6 tháng thì thói quen ăn thay đổi theo hướng ổn định khi khoảng cách mỗi bữa ăn thưa dần, khối lượng thức ăn tăng lên. Khi mẹ thấy con có dấu hiệu đói dù mới đó vừa ăn sữa xong thì đó là lúc  bé đang bắt đầu muốn ăn thêm món khác, giúp bé no lâu hơn.

Nhiều đêm mất ngủ

Khi mẹ thấy con thường khóc đêm hoặc trằn trọc mất ngủ do đói thì đây cũng là dấu hiệu quan trọng mẹ cần biết để bắt đầu cho con ăn dặm. Khi được ăn dặm thì  cơ thể sẽ được bổ sung thêm nguồn thực phẩm có thể giúp trẻ ngủ thẳng giấc và không bị cơn đói cồn cào làm phiền giữa đêm.

Khi đã sẵn sàng ăn dặm trẻ sẽ phát ra tín hiệu để bố mẹ biết

Ánh mắt của bé con

Khi bé nhìn thấy những đồ ăn hoặc thực phẩm màu sắc ánh mắt của bé thay đổi theo hướng háo hức thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy bé đang muốn trải nghiệm cảm giác ăn mới. Đây thật sự là 1 sự trưởng thành của con mà mẹ chớ nên bỏ qua nhé.

 Cái miệng hợp tác

Với 1 chiếc muỗng không cần biết có gì trong đó không nhưng bé sẵn sàng há miệng như 1 phản xạ thì chúc mừng bạn, con bạn đang chờ đón bữa ăn dặm đầu đời lắm rồi. Hãy bắt đầu nghiên cứu thực đơn để con háo hức với những trải nghiệm mới nhé.

 Bàn tay táy máy

Bất cứ khi nào có cơ hội tiếp xúc với đồ ăn, bàn tay nhỏ xinh của bé đều cố gắng chụp lấy, giữ lại, và không thể kiềm chế hành vi bỏ vào miệng, đây gần như là 1 phản xạ mà trẻ tự hình thành được chứ không cần ăn dạy. Mẹ hãy dần dần hướng dẫn con để con có thể ăn được an toàn và đủ chất nhé.

Khả năng ngồi

Điều kiện để trẻ có thể ăn dặm được đó là khi trẻ đã ngồi vững, có thể kiểm soát đầu và cổ tốt. Bởi đây là tư thế an toàn để trẻ có thể ăn uống mà không sợ hóc hay bị trớ ra.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang