Công thức trường thọ bí mật của vị vua sống lâu nhất triều Joseon Hàn Quốc, nhất định phải thêm một thứ vào cơm để ngừa bệnh tật

(lamchame.vn) - Vua Yeongjo - vua tại vị lâu nhất trong triều đại Joseon (Hàn Quốc) có những bí quyết để kéo dài tuổi thọ và sức khoẻ.

Đối với những người có khả năng tiêu hóa kém, ăn quá nhiều chất xơ dễ dẫn đến các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đại mạch sẽ khiến đường tiêu hóa bị tổn thương. Có thể thay đổi phương pháp nấu cho phù hợp.

Với những người mới bắt đầu ăn đại mạch, nên kiểm soát tỷ lệ gạo trăng và đại mạch là 9:1, sau đó tăng dần tỷ lệ đại mạch sau khi cơ thể bắt đầu thích nghi. Vì đại mạch sẽ mất nhiều thời gian để chín hơn cơm trắng nên trước khi nấu chung, bạn nên hấp riêng chúng và nhai kỹ khi ăn. Điều này sẽ mang đến tác dụng giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bác sĩ Jung cũng nhắc nhở, đại mạch rất dễ bị mọt và trong hạt chứa chất béo nên cần bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nên sử dụng trong vòng 1 tháng kể từ khi mua. Đồng thời, do đại mạch có tính hàn nên những người thể hàn, phụ nữ mang thai... nên kiểm soát lượng ăn.

Nguồn: edh.tw

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU