Con ăn thun thút nếu mẹ biết dùng gia vị đúng cách trong đồ ăn dặm

(lamchame.vn) - Chế biến đồ ăn dặm cho con không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ mà còn cần phải có sự khoa học. Có như vậy mới kích thích trẻ ăn nhiều đồng thời cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con. Trong đó việc sử dụng gia vị được xem là 1 bài toàn khó đối với các mẹ khi chế biến đồ ăn dặm cho con.

Sở dĩ gọi việc sử dụng gia vị là bài toán khó là vì với trẻ trong độ tuổi ăn dặm sẽ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện như người lớn, nếu bố mẹ không biết dùng gia vị đúng cách sẽ làm hại đến hệ tiêu hoá , gan và thận của con. Trong đó nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ không nên dùng nước mắm hay muối khi chế biến đồ ăn cho trẻ từ 4 đến 6 tháng tuổi. Thay vào đó hãy cho 1 thìa café dầu ăn. Mẹ đừng sợ rằng như vậy con sẽ thiếu muối bởi ở giai đoạn này cơ thể trẻ có thể tự cân đối mối bằng cách  giảm đào thải natri qua đường nước tiểu và mồ hôi. Chỉ đến khi trẻ 1 tuổi thì mẹ mới cần thêm nêm thêm 1 chút nước mắm vào đồ ăn dặm cho con. Tuy nhiên là loại nước mắm dành riêng cho trẻ nhỏ.

Khi chế biến đồ ăn dặm cho con mẹ cần lưu ý sử dụng gia vị phù hợp

Hiện nay trên thị trường ghi nhận nhiều  nhiều thương hiệu nước mắm cho trẻ ăn dặm , mẹ cần lựa chọn dựa trên các  tiêu chí sau để đảm bảo dưỡng chất cũng như sự an toàn cho con cưng. Về màu sắc nên chọn nước mắm  có màu vàng nhạt hoặc màu cánh gián không bị vẩn đục hay có cặn dưới đáy chai. Tuyệt đối không lựa chọn nước mắm có màu xanh xám. Vị nước mắm nhạt, thơm không có vị chát đầu lưỡi khi thử. Nếu nước mắm có màu lạ như xanh xám, mẹ không nên mua nhé. Thêm 1 yếu tố nữa đó là mẹ nên lựa chọn loại nước mắm có độ đạm cao dựa trên những thông tin trên nhãn sản phẩm.

Mẹ nên nhớ việc nêm nước mắm sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ như tác động trực tiếp và gây ra những hậu quả khôn lường về các căn bệnh như hư thận, huyết áp cao, rối loạn nhịp tim. Sau khi sử dụng, mẹ nhớ đậy kín nắp để đảm bảo nước mắm không bị biến chất, giúp thời gian sử dụng được kéo dài hơn. Nên bảo quản nơi thoáng mát vì sự thay đổi nhiệt độ môi trường có thể làm nước mắm bị lắng muối không tốt cho quá trình chế biến đồ ăn dặm cho con yêu.

.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang